fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา”อุบชื่อรมว.กลาโหมบอก-ขอสส.ใจเย็นมีเซอร์ไพรส์

Featured Image
“เศรษฐา” แจงชื่อ “พิชิต” โผล่โผครม.บอกอยู่กับพรรคมานานแล้ว อุบตอบชื่อ รมว.กลาโหมเป็นทหารหรือพลเรือน ชี้ อีก 2-3 วันก็รู้ ขอ สส.ใจเย็น อาจมีเซอร์ไพรส์ ปมไม่พอใจแบ่งโควต้ากระทรวง เตรียมเคลียร์ใจในที่ประชุมเย็นนี้

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัด ครม. หลังล่าสุดมีชื่อนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และไม่มีรายชื่อนายชูศักดิ์ ศิรินิล ที่คาดการกันว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ว่าตนเข้าใจว่านายชูศักดิ์จะได้รับมอบหมายให้ไปทำภารกิจอื่น ขณะที่นายพิชิต ได้อยู่กับพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว ซึ่งตอนนี้การจัดครม. เสร็จเกือบ 100% อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ

 

โดยตอนนี้ยังไม่ต้องการที่จะเปิดเผยรายชื่อ เพราะจะต้องดูเรื่องคุณสมบัติ ซึ่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งว่าใช้เวลา 2 วันในการตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติ แต่ไม่ขอบอกว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายได้เมื่อไหร่เนื่องจากไม่อยากก้าวล่วง แต่ก็หวังว่าจะสามารถดำเนินการได้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้หากการแถลงนโยบายของรัฐบาลจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.ย.ได้ก็เป็นเรื่องดี ซึ่งวันนี้ตนมีนัดคุยนโยบายกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยวันนี้เป็นพรรคภูมิใจไทย ส่วนพรุ่งนี้เป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเมื่อวานได้คุยกับพรรคพลังประชารัฐไปบางส่วนแล้วมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตอนนี้มีการร่างนโยบายของรัฐบาลไว้แล้ว เหลือเพียงนำของพรรคร่วมรัฐบาลมาเสริม ให้หล่อหลอมเป็นนโยบายเดียวกัน ซึ่งเนื้อหารายละเอียดมีเยอะมาก

 

ส่วนพรรคก้าวไกลคาดหวังว่ารัฐบาลจะนำบางนโยบายของพรรคก้าวไกลมาจัดทำนโยบาย โดยนายเศรษฐา ระบุว่า อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติจะพิจารณาหมด

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีความเคลื่อนไหวของ สส.บางกลุ่มที่ไม่พอใจเรื่องการแบ่งกระทรวง ว่า ขอให้ใจเย็นนิดนึง อาจจะมีเซอร์ไพรส์ อาจจะมีอะไรบ้างนิดหน่อย อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ขออธิบายนิดนึง
ขอให้ได้ดูรายชื่อทั้งหมดและโครงสร้างในการแบ่งงานก่อน และยืนยันพยายามอย่างเต็มที่ให้ทุกคนไม่ผิดหวัง ซึ่งในการประชุม สส. วันนี้ตนจะเข้าประชุมด้วย ถ้ามีโอกาสก็จะชี้แจงถ้ามีปัญหาหรือความไม่พอใจในพรรคกันเองเห็นว่าคุยกันในบ้านและเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคที่ต้องช่วยกันชี้แจงและต้องทนุถนอมจิตใจกัน

 

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เปรียบเทียบการจัดครม. เศรษฐา 1 กับครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกเพียงว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ และขอให้ใจเย็นๆ และให้เกียรติว่าที่รัฐมนตรี รวมถึงขอโอกาสให้ดูที่ผลงานเป็นหลัก

 

ส่วนเรื่องผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ตอนนี้นิ่งแล้ว แต่ยังไม่บอกว่าเป็นทหารหรือพลเรือนขอให้รออีก 2-3 วัน

 

นายเศรษฐา ยังเปิดเผยว่า เมื่อวานได้พูดคุยกับสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งได้รับฟังข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการปัจจุบัน รวมถึงมีการบ้านฝากไปยังสภาพัฒน์ 2-3 เรื่อง นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้พูดคุยกับนักธุรกิจอีกหลายคนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube