fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ลุยภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกหลังเป็นนายกฯ

Featured Image
“เศรษฐา” ลุยภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกหลังเป็นนายกฯ ชี้เป็นแหล่งรายได้ใหญ่ด้านการท่องเที่ยว เร่งเสริมศักยภาพท่าอากาศยาน รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ท่าอากาศยานภูเก็ต

 

 

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อรับฟัง ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เนื่องจากสนามบินเป็นจุดแรกที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาถึง จึงอยากมาถามความคิดเห็นจากในพื้นที่ ว่าข้อมูลพื้นฐานมีอะไรบ้าง มีปัญหาอย่างไร

 

 

รวมถึงความต้องการที่จะดำเนินการในอนาคต เพื่อให้ทีมงานของพรรคเพื่อไทยไปร่างนโยบาย ที่ตอบสนองต่อความต้องการของการท่าอากาศยาน รวมถึงเรื่องการ ท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นฟูกลับมา ซึ่งส่วนพรรคเพื่อไทยมองว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ดีที่สุดในระยะสั้น คือการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วง ไฮซีซั่น ดังนั้นการเตรียมการและการรับฟังข้อมูลจากทุกภาคส่วนเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเราเองยังเข้ามาบริหารไม่เต็มที่แต่ต้องประสานข้อมูลไปก่อน

 

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีน กลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพียงร้อยละ 30 ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่านักท่องเที่ยวจีนเป็นสัดส่วนที่สำคัญ แบบประเทศจีนจะมีภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ไม่สนับสนุนให้คนออกมาเที่ยวต่างประเทศ เราต้องพยายามอำนวยความสะดวกทั้งการเดินทางเข้าประเทศ ที่จะต้องบริหารจัดการให้ดี ไม่ต้องทำวีซ่าเข้ามา หากทำตรงนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องพร้อมทั้งสนามบินและหน่วยงานความมั่นคง

 

 

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึง การขยายพื้นที่สนามบิน ทั้งสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ และภูเก็ต จำเป็นต้องรับฟังไว้ก่อน รวมถึงการสร้างสนามบินเพิ่มที่จังหวัดพังงาที่พรรคเพื่อไทยเคยประกาศไว้ตอนหาเสียงด้วย เพื่อปรึกษากับสภาพัฒน์ วางแผนงานเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงการขยายรันเวย์ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะสนามบินภูเก็ต รองรับนักท่องเที่ยวได้เต็มขีดจำกัดแล้ว

 

 

ส่วนเรื่องตั๋วแพงนั้นได้รับทราบถึงปัญหาแล้ว รวมถึงการบริหารจัดการกระเป๋า รถโดยสารสาธารณะ ส่วนเหตุผลที่เลือกมาภูเก็ตเป็นจังหวัดแรกเนื่องจาก จังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งรายได้ใหม่ และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ด้านการท่องเที่ยว และหลังจากนี้จะไปดูเมืองรองเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube