fbpx
Home
|
ข่าว

โผครม.ล่าสุด “เศรษฐา” ควบคลัง “อนุทิน” รองฯกับมท.1-“สุริยะ” คมนาคม

Featured Image
สะพัดโผ ครม.ล่าสุด “เศรษฐา” นายกฯควบคลัง “อนุทิน” รองฯ ควบ มท.1, “สุริยะ”ยึดคมนาคม “ธรรมนัส”เข้าป้ายเกษตรฯ “วราวุธ” ไปนั่งพาณิชย์

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การจัดทำโผคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 1” ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ล่าสุด ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีมีชื่อนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

 

ส่วนรองนายกรัฐมนตรี มี 6 คน จากพรรคเพื่อไทย 3 คน คือ นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายภูมิธรรม เวชยชัย และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล มีนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ควบรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

 

นายสุทิน คลังแสง มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, ขณะ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ จากพรรคภูมิใจไทย มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลจากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว มีชื่อเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข,นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ,

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่วนรัฐมนตรีช่วยมาจากพรรคเพื่อไทย,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีชื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ เป็นรัฐมนตรีช่วยโควต้าพรรคเพื่อไทย สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นคนนอกโควตาพรรคเพื่อไทย สำหรับกระทรวงมหาดไทย มีชื่อ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีชื่อ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ โดย รมช. 2 ตำแหน่งจะมาจากพรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย, กระทรวงอุตสาหกรรม มีชื่อ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นรัฐมนตรี จากพรรครวมไทยสร้างชาติ, กระทรวงดีอีเอส มีชื่อ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส,

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง พรรคประชาชาติ มีชื่อเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม,นายทรงศักดิ์ ทองศรี พรรคภูมิใจไทย มีชื่อเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม พรรคภูมิใจไทย
มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, น.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ พรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ และนางพวงเพชร ชุนละเอียด มีชื่อ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวระบุ รายชื่อยังไม่ลงตัว ในหลายตำแหน่ง พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล อยู่ระหว่างการพูดคุยในช่วงสุดท้าย เหลือเพียงกระทรวงกลาง และกระทรวงย่อยที่ยังไม่ลงตัวเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube