fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” ยินดีกับเพื่อไทยมองภาพลักษณ์ “เศรษฐา” สร้างเชื่อมั่น

Featured Image
“สุวัจน์” ยินดีกับเพื่อไทย ตั้งรัฐบาลสำเร็จ มอง 314 เสียง มีเสถียรภาพ แก้วิกฤตเศรษฐิกจ-การเมือง เชื่อภาพลักษณ์ “เศรษฐา” สร้างเชื่อมั่น ประชาชน นักลงทุนได้

 

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวก่อนเข้าร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ว่า ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย เป็นโครงสร้างของพรรครัฐบาลที่ดี เพราะวันนี้เรามีเรื่องเศรษฐกิจ และวิกฤติการเมืองที่จะต้องแก้ไข เราได้นายกรัฐมนตรีที่มีพื้นฐานความเข้าใจในเศรษฐกิจ และมีพรรคแกนนำที่มีความเข้มแข็งในนโยบายด้านเศรษฐกิจ

 

 

 

ประกอบกับเสถียรภาพของรัฐบาลที่มีถึง 314 เสียง ถือว่าเป็นเสถียรภาพที่ดี และพรรคการเมืองที่เป็นองค์ประกอบก็มีหลายพรรค แม้ในอดีตจะมีความเห็นที่แตกต่าง แต่วันนี้เมื่อมาอยู่รวมกันแล้ว เห็นว่าความขัดแย้งในอดีตจะลดระดับระหว่างพรรคการเมืองได้ จะทำให้อุณหภูมิความขัดแย้งทางการเมืองลดลง

 

 

 

ทั้งนี้ภาพลักษณ์ของนายเศรษฐากับพรรคเพื่อไทยในเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศและประชาชนได้ แต่ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าในส่วนของพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งคือพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ได้อันดับ 1 ต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อน ถือว่าฝ่ายค้านในสภาชุดนี้มีความเข้มแข็ง ก็ดี มีความสมดุล มีการถ่วงดุลกัน

 

 

 

ในส่วนของนโยบายของรัฐบาลนั้น ได้มีการหารือกันว่า จะใช้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก แต่พรรคเพื่อไทยก็บอกกับพรรคร่วมทุกพรรคว่า หากพรรคไหนมีนโยบายที่ดีกับประเทศ และสามารถกลมกลืน ผสมผสาน เข้ากับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก็ยินดีที่จะรับฟัง ตนขอบคุณที่ให้โอกาสพรรคร่วมในการเสนอนโยบาย ซึ่งเราตกลงกันไว้ว่าจะมีการพูดคุยกันในคณะทำงาน และพูดชัดเจนว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้าไม่มีเงื่อนไขในเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว อะไรที่เราช่วยทำให้ประเทศได้ อย่างการจัดตั้งรัฐบาล และมีนายกรัฐมนตรี เราถือว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราแล้ว ส่วนในเรื่องอื่นไม่ได้พูดถึง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube