fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” มั่นใจโหวตเศรษฐาราบรื่น “เชื่อใจ”เพื่อไทย หาทางออกที่ดี

Featured Image
“อนุทิน” มั่นใจโหวตเศรษฐาราบรื่น “เชื่อใจ”เพื่อไทย หาทางออกที่ดีจัดเก้าอี้แต่ละกระทรวง ขออย่าโยงทักษิณกลับบ้านกับการตั้งรัฐบาลสลายขั้ว

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคถึงประเด็น ความคืบหน้า 8 เก้าอี้ที่ได้ มีการพูดคุยตกลงกันว่าอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่ากำลังหารือกันอยู่ เราพูดคุยกับทางพรรคแกนนำด้วยความเข้าใจ ถึงออกมาเป็นแถลงการณ์ในวันนี้ทุกอย่างเป็นไปตามแถลงการณ์

 

 

เมื่อถามว่า ในเรื่องของกระทรวงเดิมหลักการไม่ได้มีข้อจำกัดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า 4 + 4 มีการลงลึกถึงรายละเอียดแล้วหรือยังว่าเป็นกระทรวงไหนที่จะแบ่งจัดสรรใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เราก็คุย ใช้วิธีคุย เราก็ยื่นไป เพราะอยากได้ทำงานต่อ ขอพูดแค่นี้” ตนยังกล่าวอีกว่าต้องเชื่อใจกัน แต่ทุกอย่างอยู่ที่การหารือกับพรรคแกนนำที่ต้องไปหารือกับพรรคร่วมอื่นๆด้วย คงจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย แต่ไม่มีปัญหาถ้ามีปัญหาคงไม่ออกมาแถลงการณ์ในวันนี้

 

 

 

เมื่อถามต่อว่า จำเป็นจะต้องได้ความชัดเจนก่อนจะโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องเชื่อใจกัน จะทำงานด้วยกันต้องเชื่อใจกัน นี่คือการบริหารบ้านเมือง ถ้าไม่เชื่อใจกันเราก็ไม่ควรแม้กระทั่งไปร่วมแสดงเจตจำนงในการทำงานด้วยกัน เมื่อถามย้ำว่าที่บอกว่าเชื่อใจกันหมายถึงว่าพรรคเพื่อไทยมีการรับรู้แล้ว และพูดออกมาแล้วว่าโอเคตามนั้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ในระดับหนึ่ง อยู่ที่เขาจะมีเงื่อนไขอะไรกับพรรคอื่นๆหรือแม้กระทั่งในพรรคแกนนำเอง ตนเชื่อว่าทางผู้บริหารพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจะมีทางออกที่ดี ทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหาใดๆในการร่วมรัฐบาล

 

 

 

ในส่วนโพลที่ออกมา เป็นกระทรวงเกษตรและกระทรวงท่องเที่ยวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราอย่าเพิ่งคุยเรื่องนี้กันดีกว่า เพราะต้องผ่านการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก่อน เรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการที่จะต้องมีพระบรมราชองค์การ เป็นการไม่ควรที่จะเอามาพูดก่อน

 

 

 

เมื่อถามว่าวันพรุ่งนี้(22 ส.ค.66)​ การโหวตนายกรัฐมนตรีจะราบรื่นหรือไม่ในการที่จะได้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นายอนุทิน กล่าวว่า คุยกับทางพรรคแกนนำและพรรคร่วมอื่นๆ ก็คิดว่าน่าจะราบรื่น ทุกคนมีความมั่นใจ เมื่อถามย้ำว่ารวมถึงเสียงสว.ด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ราบรื่นก็ต้องราบรื่นหมด จะราบรื่นแค่เฉพาะสภาล่างอย่างเดียวก็คงจะไม่พอ ตนมั่นใจว่ามาถึงจุดนี้สิ่งที่สว. มีความกังวลเช่นเรื่องม.112 เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็และเรื่องพรรคก้าวไกลไม่ได้อยู่ในรัฐบาลก็ไม่มีแล้ว ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ความถูกต้องความเหมาะสมมารยาทต่างๆทุกอย่างรวมกันถ้าเป็นไปตามกติกามารยาทก็จะไม่มีปัญหาอะไรต่อไปอีก พรรคภูมิใจไทยเป็นอันดับ 3 ที่ตนพูดมาตลอด และก็ได้ทำตาม”พูดแล้วทำ” ตามสโลแกนของพรรคภูมิใจ​ไทย ไม่ไปแย่งใครจะตั้งรัฐบาล ถึงจะมีแรงอยู่แรงส่งยังไงก็ตาม เราก็พยายามที่จะรักษากติกามารยาททางการเมืองให้มากที่สุด

 

 

 

เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กฎหมายยังค้างอยู่ พรรคภูมิใจไทยยังยืนยันว่านโยบายกัญชาทางการแพทย์และสุขภาพ จะสามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทำให้ประชาชนที่เจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆได้มีทางเลือกในการรักษา เราก็ยังยืนยันในเจตนารมณ์ของเรา ไม่มีพรรคร่วมไหนที่โต้แย้งหรือซักถาม แต่เราเน้นว่าไม่ใช่กัญชาเสรี ไม่ใช่เพื่อสันทนาการ

 

 

 

เมื่อถามว่ามีความคิดเห็นส่วนตัวหรือไม่ว่ากรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร จะกลับมายังประเทศไทยมีความคิดเห็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่านายทักษิณ ต้องมีความพร้อมและมั่นใจที่จะได้รับความยุติธรรม และเข้ามาตามขั้นตอน ตามกฎหมายทุกประการ ไม่งั้นคงกลับมาไม่ได้ ถ้ากลับมาก็ต้องทำตามกฎหมาย ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ตรงนี้คงเป็นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมต้องดำเนินการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube