fbpx
Home
|
ข่าว

“จาตุรนต์” ส่งทนายเอาผิดเกรียนโซเชียลฯตัดต่อคลิปใส่ร้าย

Featured Image
“จาตุรนต์” ส่งทนายเอาผิด เกรียนโซเชียลฯ ตัดต่อคลิปเลียนเสียง ใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย-เสรีพิศุทธ์

 

 

 

 

วันนี้ (18 ส.ค. 66) เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชาญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส. พรรคเพื่อไทย มอบอำนาจให้ นายธงชัย พรเศรษฐ์ หัวหน้าทีมทนายความ แจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ บุคคลหรือคณะบุคคลได้นำภาพของนายจาตุรนต์ ไปใช้แล้วตัดต่อใส่คลิปเสียงบุคคลที่มีการเลียนเสียงของนายจาตุรนต์ แล้วนำไปโพสต์ในติ๊กต๊อกหรือยูทูป ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่า ว่านายจาตุรนต์ กล่าวหาพรรคเพื่อไทยและพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ในข้อมูล ซึ่งบรรดาคลิปเสียงที่ปรากฏในติ๊กต๊อกหรือยูทูป เป็นความเท็จ โดยมีเจตนาทุจริต ทำลายอนาคตทางการเมืองของนายจาตุรนต์ฯ สร้างความเข้าใจผิดให้กับพรรคเพื่อไทย ทำให้ นายจาตุรนต์ ได้รับความเสียหายทั้งชื่อเสียงและทางการเมือง

 

 

 

นายธงชัย กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าทีมทนายความในการรวบรวมและตรวจสอบพยานหลักฐาน เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลที่ทำคลิปเสียงที่มีลักษณะคล้ายกับเสียงของนายจาตุรนต์ไปเผยแพร่ กล่าวหาใส่ร้าย พรรคการเมืองที่นายจาตุรนต์สังกัดอยู่ รวมถึงมีการกล่าวหา พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยคลิปดังกล่าวได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วและเคยชี้แจงผ่านสังคมออนไลน์ไปแล้วว่าไม่ใช่การกระทำของนายจาตุรนต์ อีกทั้งยังนำคลิปเหล่านี้ที่เป็นเท็จไปลงในสื่อออนไลน์ ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งถึงปัจจุบันก็ยังมีการเผยแพร่อยู่

 

 

 

นายธงชัย กล่าวอีกว่า หากปล่อยไว้จะเกิดความเสียหายกับทุกฝ่ายและกับตัวนายจาตุรนต์เอง วันนี้จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิด และเรียกร้องให้ประชาชนหยุดการกระทำที่ก่อให้เกิดความผิดและส่งผลกระทบต่อผู้ที่พูดถึง ไม่ว่าจะแง่ดีหรือไม่ดี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดทางอาญา

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการระบุตัวตนหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิดหรือไม่ นายธงชัย เผยว่า ตอนนี้ไม่ได้มีการตั้งเป้าตัวบุคคล เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่จะมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นผ่านทางโลกออนไลน์ เพียงแต่ว่าหากใครทำโดยเจตนาที่ทุจริตก็จะต้องดำเนินการทั้งหมด ด้านพล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท. กล่าวว่า สำหรับเรื่องนี้จะรับเรื่องไว้แล้วพิจารณารายละเอียด รวมถึงหลักฐานต่างๆที่ได้รับมา ว่าเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง แต่ในเบื้องต้นเข้าข่ายเรื่องการกระทำความผิดเกี่ยวกับพรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube