fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติ์ธัญญา” ขอทุกพรรคร่วมตั้งรบ.ประชาชน

Featured Image
กิตติ์ธัญญา ขอทุกพรรคการเมืองร่วมมือตั้งรัฐบาลของประชาชน เผยปกครองท้องถิ่นลำบากหนัก บอก 5,300 แห่งไร้งบประมาณพัฒนาพื้นที่เหตุรายได้ลดเงินส่วนกลางมาไม่ถึง

 

 

 

น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้นำท้องถิ่น ถึงปัญหางบประมาณในการแก้ปัญหาแลพัฒนาพื้นที่ ปัจจัยสำคัญคือ งบประมาณที่มาจากส่วนกลางยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะมาเมื่อใด ส่งผลให้การทำงานของท้องถิ่นหยุดชะงักในหลายพื้นที่

 

 

น.ส.กิตติ์ธัญญา ระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลยิ่งช้าเท่าไหร่ ก็จะกระทบ กับการทำงานของท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเท่านั้น ปัจจุบันหน่วยงานท้องถิ่นกว่า 5,300 แห่งได้รับผลกระทบโดยตรงเพราะเก็บรายได้ต่ำกว่าเป้า เหตุจากหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดและเศรษฐกิจที่ซบเซา ส่งผลให้งบประมาณที่มีอยู่ไม่เพียงพอในการบริหารสำนักงานเท่านั้น ไม่พอในการบริหารพื้นที่หรือการปรับปรุงพื้นที่ ทั้งนี้หากการจัดการ งบประมาณปี67 ยิ่งช้าออกไปเท่าไหร่ งบประมาณของปกครอง ท้องถิ่นจะช้า ตามไปด้วย คาดว่างบประมาณปี67 หน่วยรับงบประมาณ จะโอนให้ปกครองท้องถิ่นช่วงกลางปี67 อย่างแน่นอน

 

 

ดังนั้นการเร่งสรรหานายกรัฐมนตรีคนใหม่จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกพรรคการเมืองควรร่วมมือกัน เพื่อจะได้นายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง หากปล่อยให้เวลาให้ยาวนานไป ผลกระทบจะเกิดกับประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัญหาของประชาชนในหลายพื้นที่ รอการแก้ไขจากรัฐบาล โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพที่แพงขึ้น ที่ทุกวันนี้ประชาชนหลายพื้นที่แบกรับไม่ไหวแล้ว ถึงเวลานี้ประเทศไทย มีรัฐบาลใหม่เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูรายได้ประชาชนโดยเร็ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube