Home
|
ข่าว

2 พรรคเล็ก “ครูไทยฯ-ใหม่” ประกาศร่วมหนุนเพื่อไทย

Featured Image
2 พรรคเล็ก “ครูไทยฯ-ใหม่” ประกาศร่วมหนุนเพื่อไทย ตั้งรัฐบาล “อดิศร” รับหนังสือกลุ่มแท็กซี่ มั่นใจได้เกิน 375 เสียงแน่นอน

 

 

 

นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พร้อมด้วยนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคใหม่ รวมถึงนายวิฑูรย์ แนวพาณิชย์ ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด และนายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ยื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับหนังสือ

 

 

โดยนายปรีดา กล่าวว่า พรรคครูไทยเพื่อประชาชนและพรรคใหม่ ยินดีที่จะร่วมรัฐบาล และยินดีสนับสนุนพรรคอันดับ 2 คือ พรรคเพื่อไทยให้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้ เราพร้อมสนับสนุนในสิ่งที่ถูกต้อง แต่หากสิ่งไม่ถูกต้อง เราก็จะติติง ส่วนการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ ยืนยันไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น และในวันนี้ยังมีพรรคการเมืองที่ไม่ผ่านการเลือกตั้งมาร่วมสนับสนุนพรรคเพื่อไทย รวมถึงกลุ่มสหกรณ์คนขับรถแท็กซี่ด้วย

 

 

ด้านนายกฤดิทัช หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงเจตนารมย์ ตามระบอบประชาธิปไตย ให้พรรคที่มีคะแนนอันดับที่ 2 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล สามารถจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า จะพยายามจะทำให้มีนายกรัฐมนตรี เพื่อมาบริหารประเทศชาติ และจะยกมือสนับสนุนให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

 

 

ขณะนายวิฑูรย์ นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ระบุว่า ขอให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยฝ่าฟันอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะปัญหาเศรษฐกิจจากนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหามากมาย จึงคาดหวังให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนประชาชนโดยเร็ว

 

 

ส่วนนายอดิศร ระบุ พรรคเพื่อไทยให้สัญญาว่า วันนี้จะทำให้ชาติบ้านเมืองฝ่าอุปกรณ์ฝากสิ่งขวางกั้น เพื่อจะนำไปสู่การปลดล็อคในทางการเมืองสลายขั้วการเมืองให้ทุกฝ่าย มาแสดงความคิดเห็นการบริหารราชการแผ่นดินไปพร้อมกัน เพื่อชาติบ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และ มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ( สสร.) มาร่างรัฐธรรมนูญ

 

 

ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกจากพรรคครูไทยเพื่อประชาชนและพรรคใหม่ รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ด้วย พี่เห็นความพยายามของพรรคเพื่อไทย พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะได้คะแนนเสียง 375 เสียงเกินครึ่งหนึ่งของที่ประชุมร่วมรัฐสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube