fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” อารมณ์ดี ขออย่ายกวลีลืมอดีต 2 ลุงสร้างขัดแย้ง

Featured Image
“ประยุทธ์” อารมณ์ดี ตอบสื่อ ย้ำรวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้รายงานหลังเพื่อไทยส่งสัญญาณบวกร่วมรัฐบาล โยนหัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ กั๊กตอบคุยการเมือง “ประวิตร” ขออย่ายกวลี ลืมอดีต – 2 ลุงสร้างความขัดแย้ง

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณบวกร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่รู้ ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการแจ้งให้ทราบหรือไม่ เนื่องจากเป็นอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้ส่งอะไรให้ผม ไม่ต้องแนะนำ ซึ่งพรรครวมไทยชาติสร้าง มีหลักการของเขาอยู่แล้ว ขออย่าเอาตนไปเกี่ยวกับพรรคไหนทั้งนั้น

 

 

เมื่อถามว่าอาจมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นวันอังคารที่ 22 ส.ค.นี้ การประชุมคณะรัฐมนตรี จะต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดูก่อนว่ามันอย่างไร จะมาถามปุ๊บปั๊บไม่ได้

 

 

ส่วนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าครุ่นคิด ก่อนระบุว่า จำไม่ได้แล้ว ก็คุยกันหลายเรื่องแหละเนอะ ไม่ใช่เจอหน้า ก็จะคุยแต่การเมือง คุยเรื่องงานเรื่องการก็มีอยู่ สุขภาพ ความแข็งแรงต่างๆ ก็ว่ากันไป ในฐานะที่เรารับผิดชอบกันทั้งหมด

 

 

เมื่อถามถึงวลีที่นักการเมืองบอกให้ลืมอดีตและเริ่มต้นใหม่ รวมถึงเรื่อง 2 ลุง และเรื่องที่เคยว่ากล่าวกันมา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าก็แล้วแต่ บางคนก็คิดแบบนั้นแต่บางคนก็ไม่ได้คิดแบบนั้น ฉะนั้น เราก็อย่าไปทำให้เกิดความขัดแย้ง ใครจะมีไม่มีก็เรื่องของเขา ผมก็ไม่ได้อยู่กับเขาแล้วนี่ตอนนี้ ส่วนคาดหวังอย่างไรในสถานการณ์ที่จะถึงวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็คาดหวังให้มีรัฐบาลโดยเร็วที่สุดก็แล้วกัน ประเทศชาติมันรอไม่ได้

 

 

เมื่อถามตอบว่าสำหรับคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลต่อไป ควรมีคุณสมบัติทางด้านใด พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถาม โดยระบุว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตน แต่เป็นหน้าที่ของสภา ก็ตรวจสอบกันอยู่แล้ว ตนไปวิพากษ์วิจารณ์ใครไม่ได้อยู่แล้ว พร้อมต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ให้เขาไปชี้แจง ถ้ามีการซักถามก็ว่ากันไป

 

 

เมื่อถามถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาลใหม่ควรจะเป็นเช่นไร พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่สิ เลือกกันมาแล้วก็ย่อมจะได้ความนิยมจากประชาชน เขาก็น่าจะทำงานกันได้ดีหรือเปล่า ก็เป็นเรื่องที่เขาประกาศไปแล้วก็ทำงานให้ดีแล้วกัน ส่วนในเดือนกันยายนนี้จะได้เห็นโฉมหน้ารัฐบาลใหม่แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจะ จ้ะ

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มองหลังสื่อถามถึงบรรยากาศการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้จะสดใสหรือไม่ พร้อมพอแล้ว พอแล้ว ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ในทันที พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า ไม่ถามเรื่องกีฬาเลยสักคำ?เลย ไม่สนใจเลย

 

 

สื่อมวลชนจึงถามไล่หลังไปว่า กีฬาสีจบแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่สนใจเลย สนใจแต่กีฬาการเมืองนั่นแหละ เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่ามันจบแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันต้องมันจบไปตั้งนานแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube