Home
|
ข่าว

“สงคราม” ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต1หมื่นทั่วไทย มุ่งยกระดับศก.

Featured Image
“สงคราม” ชี้ ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาททั่วไทย มุ่งยกระดับเศรษฐกิจไทย ย้ำเพื่อไทยเป็นรัฐบาลพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องเพื่อประชาชน พ้นทุกข์ทนยุค”ประยุทธ์”

 

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า หลังการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้า ในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วน การแก้ปัญหาค่าครองชีพให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน เพราะการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

 

 

 

นายสงคราม ระบุว่า นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย มีแนวทางในการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้าและก๊าช เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้ประชาชน ทั้งนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารเศรษฐกิจผิดพลาดไร้วิสัยทัศน์ อ้างเหตุสงครามจำต้องซื้อน้ำมันแพง แต่ไม่แสวงหาแหล่งพลังงานใหม่ทั้งๆที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยให้คำแนะนำว่า

 

 

จะต้องทำอย่างไร แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ให้ความสำคัญ เลือกที่จะผลักภาระให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาราคาพลังงานทุกประเภทปรับตัวขึ้นรายวัน ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นจนกระทบกับรายได้ประชาชน ราคาก๊าซที่ปรับจนชนเพดานส่งผลกระทบต้นทุนของผู้ประกอบการจำต้องปรับราคาสินค้ากับการบริโภค ดังนั้นพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะปรับราคาพลังงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นการเร่งด่วน

 

 

 

นอกจากนี้ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต โดยประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่ปรับเปลี่ยนได้ ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน โดยใช้จ่ายได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งทันทีที่เริ่มมีการใช้จ่าย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่อย่างรวดเร็ว เหมาะสมกับสภาวะการณ์ของประเทศ ทั้งนี้คาดว่าดิจิทัล วอลเล็ตจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจทั้งระบบอย่างแน่นอน รวมทั้งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยในระยะยาวอย่างได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube