fbpx
Home
|
ข่าว

“วรวัจน์” คาดแบ่งเค้กจบก่อนโหวตนายกฯ 1 วัน

Featured Image
“วรวัจน์” คาดเคาะเก้าอี้กระทรวงฯ จบก่อนโหวตนายกฯ 1 วัน ยันไม่ต้องเซ็น MOU วัดใจพรรคร่วม บอกถ้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาลไม่ได้พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้

 

 

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ว่าขณะนี้การเจรจาพูดคุย
เรื่องกระทรวงกับพรรคร่วมต่างๆนั้น ยังไม่สะเด็ดน้ำ ซึ่งคาดว่าแกนนำของพรรคร่วมจะมีการพูดคุยหารือกัน ถึงเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน

 

ส่วนเมื่อคุยกันแล้วจะต้องมีการเซ็น MOU ระหว่างพรรคร่วม หรือไม่ นายวรวัจน์ ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องเซ็นเหมือนการซื้อใจกันก่อนโหวตนายกฯ

 

ส่วนกระแสข่าวว่าแต่ละพรรคได้มีการจัดสรรวางตัวบุคคลจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆไว้นั้นยืนยัน ข่าวดังกล่าวไม่ได้มีการออกมาจากพรรคเพื่อไทย พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมายังไม่ได้
มีการพูดคุยหารือข้อสรุปเรื่องนี้เลย แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจดังนั้น จึงมีโอกาสที่จะดูแลรับผิดชอบ กระทรวงเศรษฐกิจต่างๆเช่น กระทรวงพาณิชย์,กระทรวงการคลัง เป็นต้น

 

ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลไม่เหมือนเดิมแน่นอน ตอนนี้ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับการวัดใจ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ หากเพื่อไทยตั้งไม่ได้พรรคอื่นก็ตั้งไม่ได้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube