fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ย้ำจุดยืนไม่ขอร่วมงานพรรคที่มีแนวคิดการเมืองตรงข้ามสุดโต่ง

Featured Image
“สุชาติ” ย้ำจุดยืนไม่ขอร่วมงานพรรคที่มีแนวคิดการเมืองตรงข้ามสุดโต่ง-ไม่แตะ ม.112 ปัดตอบ รทสช. ขอ 4 เก้าอี้กระทรวงเดิม รอ “เพื่อไทย” เจรจาผู้บริหารพรรคเพราะเป็นเรื่องใหญ่

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ ถึงการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมืองคุยกัน จึงต้องเป็นระดับผู้บริหารพรรคที่ต้องไปเจรจาหารือ แต่วันนี้ตนมาประชุมภายในพรรคปกติ

 

ส่วนการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะสะดวกใจหรือไม่ นายสุชาติ ย้ำว่า ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนตัดสินใจ ต้องดูว่าคุยกันแล้วแนวทางเป็นอย่างไรมากกว่า

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาคุยกันแล้วหัวหน้าพรรคได้บอกแนวทางหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นการคุยหลักการคร่าวๆ ไม่ได้ลงลึกรายละเอียด เลขาธิการพรรคต้องคุยมากกว่านี้ต้องไปคุยมากกว่านี้ หากจะลงลึกในรายละเอียดเลขาธิการพรรคต้องไปคุยมากกว่านี้

 

สำหรับแนวโน้ม 4 เก้าอี้รัฐมนตรี จะได้กระทรวงเดิมหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนได้วิเคราะห์กันมากกว่า ก็เอาจำนวนของสส.ที่ทุกพรรคมี รัฐบาลมีกี่ร้อยเสียงก็หาร 35 คน เป็นสูตรเดียวกันหมด แต่ก็ไม่รู้ว่าใครจะได้กี่ที่เพราะยังไม่ได้คุยกันซึ่งเราต้องรอผู้บริหารพรรคไปคุย เมื่อถามย้ำว่า นายสุชาติ จะได้ดูกระทรวงแรงงานเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ตนยังพูดไม่ได้ เป็นเรื่องของอนาคต อยู่ที่ผู้บริหารคุยกัน

 

ขณะแนวโน้มการร่วมรัฐบาลจะสดใสหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ด้วยความเคารพ ตนเองไม่ใช่ผู้เจรจา จึงยังไม่ทราบจริงๆ แต่เชื่อว่าถ้าจะเดินทางไปข้างหน้าด้วยกันได้ ก็ต้องมีการคุยกัน และพรรคที่เป็นแกนนำก็ต้องคุยกับทุกพรรคอยู่แล้ว ว่าอุดมการณ์พรรคไหนไปด้วยกันได้ก็ไปด้วยกัน ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือประเทศชาติบ้านเมือง ที่ต้องเดินไปให้ได้เท่านั้นเอง อย่างที่นโยบายของพรรครวมไทยทั้งชาติที่มีอยู่ คือการไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง กับสิ่งที่ทุกคนทราบ

 

พร้อมย้ำ ยังไม่ได้มีการคุยกันลึกขนาดนั้น และยังไม่ได้มีการพูดถึงตัวบุคคลที่จะโหวตให้ว่าจะออกมารูปแบบไหนวันนี้ทุกคนยังไม่รู้ว่า ต้องรอดูในวันที่ 16 สิงหาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญจากมีมติพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องการโหวตชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีซ้ำได้หรือไม่ ต้องไปตามขั้นตอน

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใคร นายสุชาติ ระบุว่าผู้บริหารพรรคได้แถลงไปแล้วติดแค่เรื่องเดียวคือ อย่าไปยุ่งกับเรื่องมาตรา 112 เพราะหากเราจะไปร่วมงานกับพรรคที่มีแนวคิดการเมืองตรงข้ามกันสุดโต่งไม่ไหวเท่านั้นเอง แต่ตรงอื่นเราไปเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube