Home
|
ข่าว

นายกฯอารมณ์ดี-“พีระพันธุ์”ไม่ตอบคุยร่วมรบ.เพื่อไทย

Featured Image
นายกฯอารมณ์ดีทักสื่อ “สวัสดีจ๊ะลูก” หลังรับชมวงโยธวาทิตโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี อวยพรได้รับชัยชนะ พร้อมขอให้ภูมิใจในความเป็นไทย แสดงออกให้เต็มที่ ขณะ “พีระพันธุ์”ไม่ตอบ เตรียมร่วมวงเจรจาตั้งรัฐบาลเพื่อไทย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะและตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายโกสินทร์สืบประสิทธิ์วงศ์ นายกสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย นำคณะวงโยธวาทิต โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี ตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิต ระดับนานาชาติ ณ กรุงมอสโกสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบนายกรัฐมนตรี บริเวณด้านหน้าเสาธง ด้านข้างตึกสันติไมตรี

 

 

โดยภายหลังการรับชมการแสดงของวงโยธวาทิต นายกรัฐมนตรี ได้มอบหลวงปู่ทวดวาระ108 ปี อาจารย์ทิม วัดช้างให้ ตอกเลขด้านหลัง พร้อมกับระบุว่า ขอบคุณทุกคนความพร้อมเพียงความตั้งใจของพวกเราทุกคนส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งเป็นที่หน้าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ขอเป็นกำลังใจในนามของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันสิ่งสำคัญที่สุดคือเราเป็นทูตวัฒนธรรม สร้างความเป็นมิตรภาพระหว่างเรากับเกาหลีใต้

 

บ้านเมืองของเขาเราก็ไป มองดู เขาเป็นอย่างไรประเทศชาติขอเป็นอย่างไร ในวันข้างหน้าเราจะอยู่กันอย่างไรจะเดินหน้าไปได้อย่างไรหลายอย่างดี หลายอย่างต้องกลับมาแก้ไข ขอให้ผู้ชายดูแลผู้หญิงเป็นสุภาพบุรุษ ร้อนไหมร้อนเท้าไหมเห็นใจเด็กๆ ขอบคุณทุกคนขอให้ประสบความสำเร็จปลอดภัยในการเดินทางระมัดระวัง หน้ากากใส่ได้ก็ใส่

 

 

โดยนายกรัฐมนตรียังอวยพร ขอให้รับชัยชนะกลับมา คนไทยส่งกำลังใจไปให้ทุกอย่างเราไม่เคยหลุดออกจากโลกใบนี้ ไม่ว่าจะดนตรี เราก็มีทั้งหมด มีอยู่เพลงหนึ่งวันนี้กำลังฮิตในติ๊กต๊อกหรืออะไรสักอย่าง ที่ต่างประเทศเขาทำมีเพลงไทยใส่เข้าไปคือเพลงค้างคาวกินกล้วย รู้จักหรือไม่เพลงนี้ เป็นเพลงสมัยโบราณ นั่นคือยุคใหม่ของเรา เราต้องสร้างความรับรู้แบบนี้ ขอให้ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลกลับมา แต่นางยกฯให้แล้วให้รางวัลตอนนี้ให้ความชื่นชมยินดีผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ แต่เราก็ภูมิใจในความเป็นไทยของเราแสดงออกให้เต็มที่

 

โดยภายหลังจากการถ่ายรูปร่วมกันกับคณาจารย์และนักเรียนวงโยธวาทิต ได้มีอาจารย์ ผู้ฝึกสอนนำหนังสือมาเหนือเมฆมาให้นายกรัฐมนตรีเซ็นโดยกล่าวว่าตนนั้นเป็น FC หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินมายังห้องสีเหลือง ที่ตึกสันติไมตรีอย่างอารมณ์ดี โดยทักทายสื่อมวลชน ว่าสวัสดีจ๊ะลูก

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าได้มีการนัดเพื่อหารือ กับพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่ โดยนายพีระพันธุ์ ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด เพียงแต่หันมาฟังคำถามเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube