fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุม ครม.จับตาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม.จับตาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หลังเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ยุติกระบวนการ รอรัฐบาลใหม่ มาดำเนินการ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานการชุมคณะรัฐมนตรีชุดรักษาการอีกครั้งหนึ่ง ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ที่คาดว่า จะโหวตในช่วงสัปดาห์นี้ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีเสนอชื่อโหวตนายกรัฐมนตรีซ้ำโดยก่อนการประชุม นายโกสินทร์ สืบประสิทธิ์วงศ์ นายกสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย นำคณะวงโยธวาทิตตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิต ระดับนานาชาติ ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบนายกรัฐมนตรี

 

 

 

โดยการประชุมวันนี้ ต้องจับตา การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง เพื่อทดแทนบุคลากรที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้ หลังจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ให้กระทรวงต่างๆ ที่มีปลัดกระทรวงเกษียณราชการ เสนอรายชื่อปลัดกระทรวงคนใหม่ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี แต่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ท้วงติง เรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการ ยุติการแต่งตั้งโยกย้าย โดยให้รอรัฐบาลใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง และกำลังจัดตั้งรัฐบาล เข้ามาดำเนินการแทน

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในส่วนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาจจะมีการโยกย้ายนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ไปเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน ขณะที่กระทรวงทรัพยากรฯ ได้มีการเตรียมวางตัวบุคคลที่จะมาเป็นปลัดกระทรวงคนใหม่ไว้แล้ว

 

 

ก.เกษตรฯ เสนอร่างกฎกระทรวงการตกทอดทางมรดกและการโอนสิทธิในที่ดินที่บุคคลได้รับสิทธิ โดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และขอขยายระยะเวลาดำเนินการจัดทำกฎตามพระราชบัญญัติ การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518

 

 

ก.มหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์สำหรับการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไปเป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุน ก.กลาโหม เสนอร่างกฎกระทรวงการอนุญาตเกี่ยวกับยานพาหนะซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ที่ใช้พลังงานนิวเคลียร์หรือสิ่งอื่นใดในลักษณะเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube