fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีรัตน์” ยันทำตามสัญญาไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการ

Featured Image
“ตรีรัตน์”ยันทำตามสัญญาไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ งดร่วมรัฐบาลพรรค 2 ลุง ย้ำตั้งส.ส.ร.คืนอำนาจประชาชนยกร่างแก้ รธน.

 

 

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แถลงทิศทางการเมืองของพรรค ยืนยันทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน คือ การไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจด้วยการไม่ร่วมรัฐบาลกับลุงและพรรคของลุง พร้อมแนะนำให้พรรคการเมืองให้ทำตามคำพูดที่เคยหาเสียงและสัญญาไว้กับประชาชน เพราะหากเริ่มต้นตั้งรัฐบาลด้วยคำโกหกหรือการเลี่ยงบาลี โดยอ้างว่าที่พูดไว้เพื่อการหาเสียงเท่านั้น ในระยะยาวจะทำให้รัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือทั้งต่อประชาชนในประเทศ และภาพลักษณ์ต่อต่างชาติ ทางที่ดีที่สุดคือกลับมาจับมือกับแปดพรรคการเมืองตาม MOU เดิม และทำตามฉันทามติของประชาชนเพื่อคืนประชาธิปไตยให้ประเทศไทย

 

 

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของพรรคไทยสร้างไทยคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนได้ร่างยกร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย แต่ไม่แก้ไขหมวด 1 และ 2 ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในรัฐสภาแล้ว และกำลังรวบรวมรายชื่อของประชาชนที่สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้อีกประมาณ 30,000 รายชื่อ โดยกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญนี้จะเสร็จสิ้นภายในหนึ่งปีครึ่ง พรรคไทยสร้างไทยขอแรงสนับสนุนจากประชาชนและทุกพรรคการเมืองร่วมกับรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยเพื่อเป็นทางออกของประเทศไทยให้เร็วที่สุด

 

 

ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ ย้ำว่า พรรคไทยสร้างไทยพร้อมทำงานเพื่อประชาชนไม่ว่าเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านก็ทำงานได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพชีวิตปากท้องของคนตัวเล็ก เช่น การลดค่าครองชีพ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน และดอกเบี้ยเงินกู้ ที่ตอนนี้ทุกอย่างขึ้นราคาสูงจนประชาชนเป็นหนี้ท่วม หนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งที่หนี้สาธารณะก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พรรคไทยสร้างไทยจะขอสู้เพื่อคนตัวเล็ก เราจะพยายามอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้ค่าไฟฟ้าที่เป็นธรรมกับประชาชน และได้รัฐบาลที่ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ไม่รั่วไหลระหว่างทางไปให้กับนายทุนหรือการคอร์รัปชั่น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube