fbpx
Home
|
ข่าว

ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ! “โอฬาร” สะกิด “เพื่อไทย”

Featured Image
ซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ! “โอฬาร” สะกิด “เพื่อไทย” คิดให้ดี ก่อนจับมือพรรคลุง

 

 

รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ให้สัมภาษณ์ถึงผลลัพธ์ทางการเมือง กรณีที่เพื่อไทยเลือกจับมือกับพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ ตั้งรัฐบาลว่า

 

 

อย่าลืม พรรคเพื่อไทย เคยตั้งธงสื่อสาร ไม่เอาพรรครัฐบาลเดิม รวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ ไม่เอา ไม่เอา แต่วันนี้ กลับจะมาดึงทุกพรรคที่เคยปฏิเสธเขา มาเข้าร่วมรัฐบาล สังคมมีสิทธิ์ถามนะ ว่าเพื่อไทยทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อพาคุณทักษิณ กลับบ้าน ถ้าฝืนทำ ความเสียหายกับพรรคเพื่อไทยเกิดแน่นอน

 

 

 

อาจถึงขั้นมีประชาชนมาลงถนน เพราะนี่มันจะใกล้เคียงกับเงื่อนไขยุคพฤษภาทมิฬ ที่พลเอกสุจินดา คราประยูร ก็ตระบัดสัตย์แบบที่เพื่อไทยทำ เพื่อไทย ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ ถ้าปล่อยให้คลุมเครือ เพื่อไทยได้เจอพลังมวลชนครั้งใหญ่ ในระหว่างที่เป็นรัฐบาลนี่เอง ทีนี้ การบริหารประเทศ จะยุ่งยากแล้ว แผนที่เลือกปั่นตัวเลขเศรษฐกิจ กลบความล้มเหลวด้านอุดมการณ์ รับรองพังเละเทะ เพราะถ้ามีม็อบ เศรษฐกิจ มันก็ฟุบ ไหนจะการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่การตัดสินใจวันนี้ หากไปจับมือกับพรรคลุง อาจทำให้พรรคกลายเป็นพรรคที่ได้เสียงน้อยกว่าเดิม ถึงขั้นที่ไม่ใช่พรรคหลักร้อย

 

 

ทุกการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย มีค่าใช้จ่ายราคาแพงรออยู่ ขึ้นกับว่าเพื่อไทย จะบริหารความเสี่ยงอย่างไร ซึ่งทุกวันนี้ เพื่อไทย ก็ยังไม่เด็ดขาดว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคต เพราะไปจับมือกับฝ่ายรัฐบาลเดิม แต่ก็ยังไปคุยกับก้าวไกลด้วย แบบนี้ใครจะไว้ใจได้ สุดท้าย เกมแบบนี้ จะพาเพื่อไทย สะดุดขาตัวเองล้ม พังทั้งกระดาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube