fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” เข้าสภาฯครั้งแรกหลังหยุดปฎิบัติหน้าที่ 19 ก.ค.

Featured Image
“พิธา” เข้าสภาฯครั้งแรกหลังหยุดปฎิบัติหน้าที่ 19 ก.ค. อ้อนบอกชาวระยองเป็นพื้นที่หนึ่งในใจ มั่นใจคะแนนเสียงเลือกตั้ง ยังเชื่อตัวเองยังมีโอกาสหวนชิงเก้าอี้นายกฯรอบ 2

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปหากรัฐสภาไม่เห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ต้องการที่จะแสดงความคิดเห็นที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องการให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงานอย่างเต็มที่

 

 

หากวันโหวตผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมที่จะให้ความคิดเห็นอีกครั้งหนึ่ง เพราะหากการพูดอะไรออกไปก่อนเมื่อมีน้ำหนักก็ต้องระมัดระวัง และชี้แจงว่าการที่ สส. พรรคก้าวไกลสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการโหวตนายกรัฐมนตรีจากประชาชนในโซเชียลมีเดียนั้น ไม่ได้เป็นการฟ้องประชาชน

 

 

หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังกล่าวถึง กรณีหากคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สามารถเสนอชื่อนายพิธาในรอบที่สองได้ว่า จะต้องรอดูคำสั่งศาลก่อนแต่ในข้อเท็จจริง ตามข้อบังคับที่ 41 หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็สามารถที่จะเสนอชื่อตนเองได้ เช่น หากมีการเสนอชื่อ

 

 

ประกบคู่แข่งขันกันระหว่างตนเองกับคนอื่น ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรอคำสั่งศาลสามารถต่อสู้กันได้เลย เชื่อว่าโอกาสที่จะเสนอชื่อยังมีอยู่ ซึ่งต้องดูเวลาที่เหมาะสมและในตอนนี้จึงทำหน้าที่ได้เพียง เป็นกำลังใจให้กับ สส.ของพรรคก้าวไกล ที่ทำานอยู่ พร้อมกับเตรียมลงพื้นที่หาเสียงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดระยอง

 

 

ยังระบุว่าเมื่อตีความตามตัวอักษร หากมีคู่แข่งก็สามารถที่จะเสนอชื่อตนเองได้ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ขณะเดียวกันในตอนนี้ก็ต้องให้เกียรติกับพรรคเพื่อไทยด้วยที่พรรคก้าวไกลส่งไม้ต่อไปแล้ว แต่ว่าเป็นคนละเรื่องที่จะโหวตหรือไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยเมื่อวานเพียงรับฟังความเห็นจากแกนนำพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

 

 

พร้อมกันนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวถึง การเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองว่า ว่าที่ผู้สมัครที่จะส่งรักษาเก้าอี้ สส. “นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์” เคยทำงานมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่และมีความคุ้นเคยกับพื้นที่เป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของพรรคก้าวไกล พร้อมกับสอบถามว่ามีพรรคการเมืองใดส่งผู้สมัครแข่งขันบ้างมีนายสาธิต ปิตุเตชะหรือไม่จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยมองว่าก็ดีเพราะว่าการเลือกตั้งจะคึกคักอีกครั้ง และจังหวัดระยองเป็นพื้นที่หนึ่งในดวงใจ ซึ่งที่ผ่านมาเสียงตอบรับจากการลงพื้นที่ดีมาก

 

 

นายพิธายังกล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุเครืองาม ให้ความเห็นในเชิงกฎหมายว่าพรรคก้าวไกลจะต้องเลือกระหว่างตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านและตำแหน่งรองประธานสภาว่า ตอนนี้พรรคมีทางออกที่เหมาะสมแล้ว หากถึงวันจะต้องเลือก พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่าพรรคก้าวไกลอาจจะไม่ได้เป็นพรรคฝ่ายค้านก็ได้ใครจะรู้พร้อมกับหัวเราะ และกล่าวขอบคุณ

 

 

ทั้งนี้นายพิธาบอกว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้ามายังรัฐสภานับจากวันที่ศาลสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่วันที่ 19 กรกฎาคม จึงต้องการมากินของโปรดและอาหารที่ชอบ ก่อนได้เดินไปซื้อน้ำมะพร้าวกับไอติมไอติมกะทิมหาชัย โดยปกติท็อปปิ้งจะใส่ข้าวเหนียวแต่ว่าหมด จึงใส่ลอดช่องแทน โดยออกตัวว่าไม่มีนัยยะทางการเมืองที่หมายถึงจะลอดช่องใดหรือไม่ จากนั้นนายพิธาได้เป็นนั่งกินไอติมพร้อมกับพูดคุยกับสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube