fbpx
Home
|
ข่าว

ไชยา รับหนักใจ หลัง เพื่อไทย-ภูมิใจไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาล

Featured Image
ไชยา รับหนักใจ หลัง เพื่อไทย-ภูมิใจไทยจับมือจัดตั้งรัฐบาล หวั่นสมัยหน้าทำงานยาก เสี่ยงสูญพันธุ์ เชื่อไม่มีพรรค 2 ลุงร่วมตั้งรัฐบาล

 

 

 

นายไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู กล่าวภายหลังการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ว่าในการประชุมคณะเจรจาตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้ให้คำมั่นกับ สส. ว่าจะไม่มีการดึงพรรค 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล แต่หากจะมีวมาชิกของทั้ง 2 พรรคนี้ย้ายมาซบเพื่อไทยตนก็ไม่ทราบเพราะไม่มีหน้าที่ในส่วนนั้น

 

 

โดยยอมรับมีความเป็นห่วงหลังพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคภูมิใจไทย มีประชาชนในพื้นที่มาสอบถามและมีความเห็นแตกเป็น 2 กลุ่ม บางกลุ่มก็เข้าใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย เพราะเป้าหมายคือการตั้งรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาให้ประชาขน ขณะที่บางส่วนยังมีข้อสงสัย เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทั้ง 2 พรรคแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่วันนี้กลับมาจับมือกัน ทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้น ซึ่ง สส.ภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดศรีสะเกษต้องทำความเข้าใจกับประชาชน และกังวลว่าอาจทำให้มีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า และจะต้องทำงานเหนื่อยมากกว่าทเดิม เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ภาคอีสานยังเสียไปหลายพื้นที่

 

 

 

ส่วนกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคชี้แจงเรื่องแคมเปญหาเสียง “ไล่หนูตีงูเห่า” แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นายไชยาระบุว่า เข้าใจตัวนพ.ชลน่านที่ถูกกดดันและพยายามอธิบาย เพราะที่ผ่านมา 2 พรรคแข่งขันกันดุเดือด ส่วนคำว่าเพื่อไทยจะสูญพันธุ์แน่นอนนั้น นายไชยา ระบุว่า มี สส.หลายคนที่กังวลใน เรื่องความรู้สึกของประชาชนในภาคอีสานเนื่องจากเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับประชาชน

 

 

 

ส่วนมองว่ากรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนการเดินทางกลับไทยมีความเกี่ยวข้องกับการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายไชยา ระบุว่า เป็นคนละส่วนกันการเดินทางกลับของนายทักษิณเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ต้องดำเนินการตามกติกา

 

 

นายไชยา ยังเปิดเผยว่า ในที่ประชุม ได้มีการพูดถึงการดึงพรรคต่างๆมาร่วมรัฐบาล ซึ่งคณะเจรจาให้ความเชื่อมั่นว่าจะสามารถรวมเสียงได้ และได้รับการสนับสนุนจากสว.ส่วนหนึ่ง มั่นใจว่าการโหวตครั้งนี้สามารถผ่านได้ ส่วนการขอเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกลนั้นขอให้รอความชัดเจนจากคณะเจรจา นายไชยา ยังกล่าวถึงเงื่อนไขที่พรรคภูมิใจไทยเข้ามาร่วม​คือนโยบายกัญชาว่า​ ที่ประชุมพรรค สส.วันนี้​

 

 

 

ทีมเจรจา​ระบุว่าพรรคภูมิใจไทยเข้าใจผลกระทบในเรื่องนี้​ เขาสามารถที่จะปรับนโยบายได้​เพื่อให้กัญชาใช้ทางการแพทย์เพียงอย่างเดียวส่วนข้อกฎหมายบางอย่างจะต้องมีการปรับแก้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะมาร่วมกับเพื่อไทยหรือไม่ก็ไม่ทราบ​ แต่หากต้องร่วมรัฐบาลกับ​ได้สะท้อนไปฝ่ายเจราจาแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube