fbpx
Home
|
ข่าว

“อมรัตน์” ปัด “ก้าวไกล” อยู่เบื้องหลังม็อบบุก “เพื่อไทย”

Featured Image
“อมรัตน์” ปัด “ก้าวไกล” อยู่เบื้องหลังม็อบบุก “เพื่อไทย” ยัน ไม่รู้จักส่วนตัว จึงไม่กล้าเตือน ลั่น ถ้าใครผิดให้เป็นไปตามกฎหมาย เผย เล็งคุยโหวตนายกฯพรุ่งนี้ ถามสื่อเพื่อไทย จะมาง้อไหมนะ

 

 

วันนี้ (8 ส.ค. 66) ที่อาคารไทยซัมมิท นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่มากดดัน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ระหว่างการแถลงข่าวร่วมรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกมองว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง

 

ยืนยันว่า จากการสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของน้องๆ เห็นว่าขณะนี้มีหลายกลุ่ม และมีกลุ่มใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวทุกคน รู้จักเพียงบางคนที่เคยให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย และเคยมีบทบาทไปประกันตัว ย้ำว่า รู้จักเพียงกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ เพื่อให้ออกมาต่อสู้คดี

 

แต่ไม่ได้ไปชี้ว่าถูกหรือผิด โดยคนที่จะต้องชี้คือศาล และบางส่วนที่เคยเคลื่อนไหวก็ได้เข้ามาเป็นสส. ของพรรค หรือบางคนที่รู้จักก็รู้จักกันห่างๆ จึงไม่อยากทำตัวเป็นคุณแม่รู้ดี หรือคุณครูรู้ดี ไปชี้นำว่าเขาจะต้องทำอะไร หรือไม่ทำอะไร และต่อให้ชี้ไป เขาก็ไม่ทำตาม เพราะมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่หากอะไรเกินเลย ก็เป็นหน้าที่ของคนที่ต้องรับผิดชอบดูแล จึงต้องขอความเป็นธรรมให้พรรคก้าวไกล ว่าไปสั่งน้องๆ เหล่านั้นไม่ได้จริงๆ ย้ำว่าพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลัง เด็กในยุคนี้ทุกคนโตกันหมดแล้ว

 

ส่วนจะฝากเตือนน้องๆ ถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น นางอมรัตน์ กล่าวว่า คนหนุ่มสาวในปัจจุบันไม่สามารถไปชี้นำได้ เพราะมีความคิดเป็นของตัวเอง แม้แต่พ่อแม่มาปลุกให้ตื่นหรือให้ทำอะไร หากไม่เห็นด้วย ก็ยังไม่ทำตามเลย ตนก็ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง และไม่ได้อยู่เบื้องหลัง จะไปบอกได้อย่างไร

 

ทั้งนี้ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ใครทำผิดกฎหมาย ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สนับสนุนให้ทำอะไรรุนแรง แต่สังคมกำลังมองว่าพรรคก้าวไกลเป็นเนื้อเดียวกับผู้ชุมนุม ทั้งที่ไม่เกี่ยว แต่เป็นการแสดงความโกรธเกรี้ยวของเขาที่มีต่อสังคม เพราะเราเองก็ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่งสอน

 

จึงไม่อยากทำเช่นนั้นกับใคร อย่ามาเหมารวมว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง เพราะมันไม่ใช่ ต้องขอความเป็นธรรมให้เราด้วย พร้อมยืนยัน ว่า ไม่ได้เป็นการปัดให้พ้นตัว แต่เป็นการยืนยันตามข้อเท็จจริง ซึ่งทุกคนมีชีวิต จิตใจ และมีความคิดของตัวเอง แม้กระทั่ง ตอนที่มีการไปเคลื่อนไหวในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่ยอมให้สส.ของก้าวไกลขึ้นเวที เพราะไม่อยากให้ถูกมองว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง พรรคไม่เคยช่วยเหลืออะไรแม้แต่เงินทอง มีเพียงให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

 

จากนั้นนางอมรัตน์ กล่าวถึงการประชุมสส. และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในวันนี้ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าจะโหวตให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยในวันที่ 9 ส.ค.ที่จะถึงนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล จะมีการพูดคุยในเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีกับสส.ของพรรคอีกครั้ง ส่วนตัวไม่มีสิทธิ์ที่จะโหวต เพราะไม่ได้เป็นสส. แต่ถ้าถามก็จะขอพูดเหมือนน.ส.พรรณิการ์ วาณิช แกนนำคณะก้าวหน้า ว่า “ผัวไปมีเมียน้อยแล้ว เรายังต้องตามไปปูที่นอนให้อีกหรือ” พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “แล้วเขาจะมาง้อรึเปล่านะ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube