fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” ตอกกลับ “เสรีพิศุทธ์” ก้าวไกลเป็นหนี้บุญคุณแค่กับประชาชน

Featured Image
“โรม” ชี้แก้ 272 ปลดล็อกให้การเมืองเดินหน้า ลั่น ก้าวไกล ยอมแล้ว ยอมอีก ยอมต่อ ให้ 8 พรรรคไปต่อ ตอกกลับ “เสรีพิศุทธ์” ก้าวไกลเป็นหนี้บุญคุณแค่กับประชาชน

 

 

 

วันนี้ (3 ส.ค. 66) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการแก้ไขมาตรา 272 ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ เมื่อถามว่า การแก้ไขม.272 จะเป็นการปลดล็อกการเมือง โดยเฉพาะการโหวตเลือกนายกฯ ได้หรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า ถ้าการพิจารณาพรุ่งนี้เราผ่านวาระที่ 1 ได้ ทุกฝ่ายก็ต้องกลับมาพิจารณาตัวเอง ในความคิดที่จะได้รัฐบาลที่เป็นขั้วตรงข้ามกับฝ่ายเดิมทั้งหมด ต้องกลับมาทบทวนว่าจะเป็นอย่างไร

 

 

เพราะถ้าไม่มีม.272 แล้ว เงื่อนไขของส.ว.ที่ว่า อย่ามีพรรค ก้าวไกลนั้น ก็ต้องกลับมาคิดเช่นกัน แต่ไม่ว่าประโยชน์จะตกลงที่ใคร จะทำให้เราใกล้ระบอบประชาธิปไตยจะทำให้เราใกล้ระบอบประชาธิปไตยมากขึ้น คืออำนาจการเลือกนายกฯ ไม่ควรตกอยู่กับผู้ที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งมา จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ลงมติให้ความเห็นชอบกับเรื่องนี้ เรามาปลดล็อกตรงนี้ให้การเมืองเดินหน้ากันดีกว่า ตนขอเรียกร้องให้ทุกฝั่ง ทั้งส.ว. และพรรคการเมือง และอย่าให้มีบางคนนำเรื่องนี้ไปเป็นเหตุผลว่า อาจจะทำให้ส.ว.ไม่พอใจ

 

 

เมื่อถามว่า กรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ขอขอบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ออกมาเรียกร้องให้ พรรค ก.ก. โหวตให้นายกฯ ให้พรรค พท. เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ จะรับคำแนะนำนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า ถ้าพูดกันเรื่องบุญคุณ การที่ตนมายืนอยู่ตรงนี้ ประชาชน 14 ล้านคนน่าจะมีบุญคุณกับตนมากที่สุด

 

 

“แต่การทำหน้าที่ส.ส. ไม่ใช่เป็นเรื่องบุญคุณกับพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ถ้าจะมาเรียกร้องเรื่องบุญคุณ การที่เรายอมมาหลายครั้งบุญคุณนับว่ามหาศาล ยอมแล้ว ยอมอีก แล้วจะยอมต่อไป มูลค่ามันมหาศาลมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องของบุญคุณ แต่เป็นเรื่องของการทำหน้าที่ และเรามีหนี้บุญคุณต่อประชาชนที่เลือกเรามา” นายรังสิมันต์กล่าว

 

 

เมื่อถามว่าดูเหมือนว่าพรรคก้าวไกลยังไม่ยอมถอยที่จะไปเป็นฝ่ายค้านอย่างสุดทางใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องถอย เราพยายามประสานให้ 8 พรรคร่วมฯ เดินต่อไปให้ได้มากที่สุด วันที่มีการเลือกประธานสภา ถ้าเรายังเดินหน้าต่อเพื่อที่จะได้ตำแหน่งประธานสภา วันนั้น 8 พรรคร่วมฯ คงแตกไปแล้ว เราคิดว่า 8 พรรคร่วมฯ สำคัญกว่า

 

 

เพราะนี่คือความฝันประชาชน มันอีกนิดเดียว ความฝันของประชาชนก็จะเป็นจริง ดังนั้นไม่ใช่เรื่องของการถอย แต่เรากำลังเจอกระบวนการที่ไม่เป็นธรรม ถูกตั้งขึ้นมาโดยคนไม่กี่คน ที่ไม่มีความชอบธรรมในเรื่องของเสียงข้างมาก เลยกลายเป็นว่าการตั้งรัฐบาลในสถานการณ์นี้มีความแปลกประหลาด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube