fbpx
Home
|
ข่าว

“พุธิตา” ยื่นกระทู้ถาม “ประยุทธ์” ปมปิดลานเนินนุ่มเชียงใหม่

Featured Image
“พุธิตา” ยื่นกระทู้ถาม “ประยุทธ์” ปมปิดลานเนินนุ่มเชียงใหม่ ไม่แจ้งล่วงหน้า กระทบลงพื้นที่-ประชาชนสูญเสียรายได้ค้าขาย ขอให้ตอบในราชกิจจานุเบกษาโดยละเอียด

 

 

น.ส.พุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีการปิดลานเนินนุ่ม จ.เชียงใหม่ และปิดกั้นการใช้พื้นที่เพื่อพบปะประชาชน โดยระบุว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้นัดหมายประชาชน ณ บริเวณลานเนินนุ่ม ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กองพันสัตว์ต่าง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

 

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีเจ้าหน้าที่ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ ปิดกั้นทางเข้า-ออก บริเวณลานเนินนุ่ม สั่งปิดร้านค้า ไล่ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่แห่งนี้ในการพักผ่อนหย่อนใจ และมีคำสั่งปิดกั้นไม่ให้ร้านค้าต่างๆ เปิดบริการขายสินค้าแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่ ทั้งยังมีการตั้งด่านบริเวณใกล้เคียง ตรงทางเข้าลานเนินนุ่มถึงห้วยตึงเฒ่า

 

 

ทั้งนี้ ตนได้เข้าไปสอบถามเหตุผลของการปิดกั้นสถานที่ในขณะนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กลับมีท่าทีบ่ายเบี่ยงและเดินหนี จนในท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลไม่สอดคล้องกัน คนหนึ่งอ้างว่า เป็นประเด็นทางการเมือง มีความกังวลว่าการนัดหมายพบปะประชาชนจะเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมทางการเมือง ส่วนอีกคนอ้างว่า เป็นการปิดปรับปรุงพื้นที่ เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง จึงกังวลว่าอาจก่อให้เกิดโรคติดต่อกับประชาชน

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตนได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนเรื่อยมา ซึ่งเป็นหน้าที่ตามปกติของ สส.เขต ตนมีความเป็นห่วงและเดือดร้อนแทนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าที่ถูกสั่งปิดร้าน จึงขอยื่นกระทู้ถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ตอบในราชกิจจานุเบกษา ดังต่อไปนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube