fbpx
Home
|
ข่าว

“กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ”ส่งกำลังใจพท.ตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว

Featured Image
“กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ” ส่งกำลังใจพรรคเพื่อไทย ขอให้จัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว วอน สส.-สว. ลงเสียงให้แคนดิเดตเพื่อไทย ชี้ เห็นใจ ก้าวไกล แต่ รอ 10 เดือนไม่ได้

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สส.จากพรรคเพื่อไทยร่วมรับหนังสือจากกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ซึ่งประกอบไปด้วย 16 พรรคการเมือง และ 10 องค์กรภาคประชาชน ซึ่งในวันนี้มี นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ นายกรณ์ มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม ดร.วิฑูรย์ ชลายนนาวิน หัวหน้าพรรคพลังสังคมดร.วัชรพล บุษมงคล หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า นายพูนพิพัฒน์ นิลรังษี หัวหน้าพรรคพลังประชาธิปไตย

 

โดยกลุ่มสามัคคีสร้างชาติได้ติดตามการผลักดันเพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และได้เห็นแล้วว่าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 2 ได้ผลักดันพรรคอันดับ 1 ในการโหวต และสุดท้าย 8 พรรคการเมืองได้มีมติให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทางกลุ่มสามัคคีสร้างชาติได้ฟังการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพรรคก้าวไกล เราจึงเห็นว่าเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเสนอ นายเศรษฐา ทวีสิน และเห็นว่าแนวทางทางด้านเศรษฐกิจของท่านชัดเจน เราจึงอยากให้ท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าไม่ได้รัฐบาลชุดนี้ก็ต้องรักษาการต่อไป ซึ่งรัฐบาลรักษาการบริหารประเทศยาก

 

เราจึงมาแสดงความสนับสนุน และแถลงการณ์ไปถึงสมาชิกวุฒิสภา ขอให้สนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รวมตัวกัน และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนใหม่ วิงวอนไปยัง สว. ท่านทำหน้าที่ของท่านให้สง่างาม เพราะจะเป็นความทรงจำของคนไทยทั้งประเทศ อีกทั้งเมื่อวานนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะผลักดันให้มีการทำประชามติเรื่องของการให้มี สส.ร. มาร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อเสร็จจะส่งให้ประชาชนตัดสินในอีกครั้งหนึ่ง นี่คือสิ่งที่กลุ่มสามัคคีสร้างชาติจึงอยากมาแสดงความรู้สึกและขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในฐานะที่เป็นแกนนำจัดจั้งรัฐบาลให้ประสบความสำเร็จ

 

ด้านหัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม ได้แสดงความเห็นใจต่อพรรคก้าวไกล ที่แม้ว่าจะได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่การที่จะรอให้ สว. หมดวาระ 10 เดือนนั่น ไม่น่าจะเหมาะสม เพราะเศรษฐกิจจะเสียหายได้ เราจึงขอสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทยดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลโดยด่วน

 

นายอนุสรณ์กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทยต้องขอขอบคุณพรรคการเมืองทุกพรรคและองค์กรภาคประชาชนที่มาให้กำลังใจ รวมถึงข้อเสนอมายังพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ประเทศของเราได้เดินหน้าต่อ พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันทางการเมือง เรายินดีรับฟังแม้จะเป็นความเห็นต่าง

 

ทั้งสนับสนุนและคัดค้าน ตนเชื่อว่าจากนี้ไปทุกองค์กรทุกภาคีเครือข่าย จะได้ออกมาแสดงจุดยืนความเห็นให้ประเทศของเราเดินหน้าต่อไป ทั้งนี้ตนจะรับเอาข้อห่วงใยและกำลังใจไปนำเสนอต่อผู้บริหาร โดยเฉพาะคณะเจรจาเพื่อดำเนินการพูดคุยและรวบรวมเสียงเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลต่อไป รวมถึงวันนี้จะมีความชัดเจนในเรืาองของการพูดคุย แต่จะเป็นเวลาใดต้องรอนัดหมายอีกครั้ง แต่วันนี้ช่วงเย็นมีการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ก็คงจะมีความชัดเจนในระดับหนึ่ง เพราะเตรียมพร้อมนับถอยหลังไปสู่การโหวตนายกในวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube