fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”เผย ปชป.ยังไม่คุยร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

Featured Image
“จุรินทร์” เผย ประชาธิปัตย์ยังไม่คุยร่วมรัฐบาลเพื่อไทย เชื่อ พรรคมีศักดิ์ศรี-ยึดมั่นในอุดมการณ์ ปัจจัยร่วม-ไม่ร่วม ให้ที่ประชุมพรรคตัดสิน ไม่ขอให้ความเห็นคนเดียว ปัดให้ความเห็นคุณสมบัติ “เศรษฐา” มองเป็นนักธุรกิจ

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวลือที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ได้มีการพิจารณาในพรรค เพราะว่าการที่จะไปตั้งรัฐบาลกับพรรคไหนสมัยไหนนั้นมีข้อบังคับอยู่ จะต้องผ่านมติที่ประชุมร่วมสส.และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประชุม ทั้งนี้พรรคยังไม่เคยหมอบหมายใครไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาล

 

เมื่อถามว่าที่จะสมาชิกพรรคบางส่วนไปร่วม และบางส่วนไม่ร่วมนั้น จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น

 

ส่วนที่ว่านายจุรินทร์เห็นด้วยหรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นคู่แข่งทางการเมืองมาโดยตลอด นายจุรินทร์ระบุว่า ขอให้เป็นมติที่ปรุะชถมร่วมซึ่งยังไม่มีการประชุมกัน และพรรคจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 6 สิงหาคม แต่กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันก็ต้องทำหน้าที่รักษาการไปก่อน

 

เมื่อถามว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเป็นการเสียอุดมการณ์ทางการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้แปลว่าจะไปร่วมหรือไม่ร่วม จอให้เป็นมติที่ประชุมพรรค ตนขอไม่ให้ความคิดเห็นตรงนี้ไปก่อน แต่ทั้งนี้ขอเรียนว่าพรรคก็มีอุดมการณ์ของพรรค และตนเชื่อว่าผู้แทนราษฏรของพรรคก็มีศักดิ์ศรี ในการที่จะดำเนินการอะไรในทางการเมือง และทั้งหมดก็ต้องเป็นความเห็นร่วมกันของพรรคด้วย เช่นที่เราเคยปฏิบัติมาในทุกครั้งที่เคยมีการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

เมื่อถามถึงปัจจัยหลัก ๆ ที่จะไปร่วมหรือไม่ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ระบุว่า หัวใจสำคัญก็คือในเรื่องของมาตรา 112 นอกจากนั้นก็คือหลักการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่แระชุมจะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ

 

ส่วน สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ มองคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ว่าอย่างไรบ้างนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ท่านก็เป็นนักธุรกิจ ส่วนรายละเอียดจะเป็นแบบไหนนั้นเราไปตอบแทนเขาไม่ได้ ถ้ามีการเสนอชื่อแล้วมีผู้สอบถามก็คงจะต้องไปฟังตรงนั้นว่าเป็นอย่างไร ส่วนที่จะมีการให้คุณเศรษฐาได้แสดงวิสัยทัศน์หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ต้องไปถามท่านประธานสภาว่าจะดำเนินการอย่างไร แล้วจะมีการเสนอชื่อคุณเศรษฐาจริงหรือเปล่า เพราะก็ยังมีเวลาจนถึงวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube