fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” รอดูรัฐบาลเพื่อไทย ทางรอดในการแก้ไขวิกฤติ-เศรษฐกิจประเทศ

Featured Image
“สุวัจน์” ชี้ เพื่อไทยมีความชัดเจนทางการเมือง ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องดูโครงสร้างประกอบรัฐบาลใหม่ ปชช.และนักลงทุนตั้งตารอดูนโยบาย หลังฉีก MOU ทิ้งไม่เอาก้าวไกล

 

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยแจ้งพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดิมบางพรรคแล้วว่า มีความจำเป็นที่จะต้องโหวตนายกฯ ให้ได้ จึงมีความจำเป็นต้องให้พรรคก้าวไกลไม่ร่วมในรัฐบาล เพราะ ส.ว. และ ส.ส. ไม่ยอมรับ โดยจะมีพรรคอื่นมาร่วมเพิ่มเติม ว่าถือมีความชัดเจนในการที่พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่

 

 

ซึ่งเดิมมี MOU จัดตั้งรัฐบาลกัน 8 พรรค แต่หลังจากพรรคเพื่อไทย มีแถลงการณ์ออกมาว่า จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยไม่มีพรรคก้าวไกล ฉะนั้น ต้องรอฟังดูโครงสร้างของพรรคการเมืองที่จะประกอบกันเป็นรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ว่าจะประกอบด้วยอะไรบ้าง แต่คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีความชัดเจนก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกฯ ในที่ประชุมรัฐสภา

 

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เพราะมีความชัดเจนทั้งในเรื่องขององค์ประกอบของพรรคการเมืองที่จะเป็นรัฐบาลใหม่ , เรื่องจำนวนเสียงว่าจะมีเสียงสนับสนุนอย่างไรบ้าง และชัดเจนในเชิงนโยบายต่างๆ ตามที่พรรคเพื่อไทยได้แถลงไว้ ตนก็คิดว่าพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่มีประสบการณ์ทั้งการเป็นนายกรัฐมนตรี การจัดตั้งรัฐบาล และเรื่องการบริหารกับการแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจต่างๆ มาแล้วก็เชื่อว่าการบริหารจัดการของการเป็นแกนนำ พรรคเพื่อไทยสามารถที่จะดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จลุล่วงเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศได้ต่อไป

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าเราเลือกตั้งฯ มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ผ่านมาเดือนที่ 4 แล้ว พี่น้องประชาชนต่างตั้งตารอว่าเมื่อไรจะมีรัฐบาลใหม่ ภาคเศรษฐกิจการลงทุนก็รอดูหน้าตาและนโยบายของรัฐบาลใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนทางการเมืองออกมาว่าใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย คือ นายเศรษฐา ทวีสิน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นภาคการเมืองมาก่อน

 

 

แต่ประสบการณ์ที่อยู่ในภาคธุรกิจเอกชน มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องเศรษฐกิจ ถือว่าจะเป็นนายกฯ ที่มีพื้นฐานเศรษฐกิจอย่างดี และเข้าใจปัญหาต่าง ๆ ว่าควรจะต้องดำเนินการอย่างไร บวกกับความเข้มแข็งของโครงสร้างทางการเมืองจากพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นองค์ประกอบที่เหมาะสม ในส่วนของพรรคชาติพัฒนากล้า ก็ยินดีที่จะได้ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ คนใหม่ เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จต่อไป

 

 

“ขณะนี้ ประเทศมีวิกฤติหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องเศรษฐกิจ เรามีความจำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลใหม่มาแก้ไขปัญหาประเทศก็อยากเห็นภาพของความร่วมมือในการดำเนินการต่างๆ ภายใต้กรอบของกฎมายรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จลุล่วง เพื่อมาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube