fbpx
Home
|
ข่าว

วราวุธ ไม่มั่นใจได้นายกฯ 4 ส.ค. ยันพท.ยังไม่คุยร่วมรบ.

Featured Image
“วราวุธ” ไม่มั่นใจ โหวตนายกฯ 4 สค. ได้ผู้นำเลยหรือไม่ เชื่อ ราบรื่นมากกว่าครั้งก่อน เผย พท.ยังไม่ได้ยกหูทาบร่วมรัฐบาล แต่ทัศนคติการทำงานตรงกับ ชทพ.

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยแถลงการณ์ระบุมติ 8 พรรคร่วม มอบให้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะไม่มีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วม และจะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โดยจะไม่แก้ไขมาตรา 112 ว่า ได้รับทราบจากข่าวที่พรรคเพื่อไทยแถลงแล้ว นั่นหมายความว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องหาพรรครวม เพื่อให้ได้เสียงจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาใหม่ พร้อมยืนยัน ถึงเวลานี้ ยังไม่มีใครโทรศัพท์มาเชิญร่วมรัฐบาล ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

 

 

ทั้งนี้ จากการที่ไปพูดคุยที่พรรคเพื่อไทยเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตัดสินใจได้หรือไม่ว่า สามารถจับมือกับพรรคเพื่อไทยได้ นายวราวุธ กล่าวว่า จากการพูดคุยในครั้งนั้น แนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนากับพรรคเพื่อไทยมีแนวนโยบาย แนวคิด และทัศนคติ ไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับภารกิจสำคัญที่พรรคเพื่อไทยได้ระบุในแถลงการณ์นั้น เรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องที่หลายพรรคการเมืองเรียกร้องในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส่วนเรื่องการแก้ไขกฎหมายต่างๆ พอเป็นพรรคเพื่อไทยก็เชื่อว่าด้วยประสบการณ์และผู้เชี่ยวชาญที่มีอยู่ในพรรคทำให้มีความคิดที่รอบคอบมากขึ้น เห็นด้วยในการแก้ไขกฎหมายต่างๆเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชน ลดภาระให้กับประชาชน

 

 

สำหรับสูตร 265 เสียง ที่ไม่มีพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะสามารถทำงานร่วมรัฐบาลใหม่กับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยที่จะเชิญพรรคใดเข้าร่วมรัฐบาลบ้างเพื่อให้ได้เสียงข้างมาก พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ เรามีแนวทางการทำงานคือการนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนเป็นแนวทางปฏิบัติ ขณะในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ การโหวตนายกรัฐมนตรีจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่สามารถมั่นใจได้ 100% แต่คิดว่าน่าจะราบรื่นมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube