fbpx
Home
|
ข่าว

ชลน่านไม่หวั่นม็อบกดดัน พท.แยกก้าวไกลเชื่อรับมือได้

Featured Image
“หมอชลน่าน” ไม่หวั่นม็อบกดดันเพื่อไทยแยกทางก้าวไกล เชื่อรับมือได้ พร้อมชี้แจงทุกเหตุผลตรงไปตรงมา บอก ไม่มีอะไรสวยงามทุกอย่าง เราพยายามทำในสิ่งที่เสียหายกับประเทศน้อยที่สุด

 

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนออกมาชุมนุมกดดันพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลโดยที่ไม่มีพรรคก้าวไกล ว่า การมีรัฐบาลคือสิ่งจำเป็นจึงต้องมีชี้แจงให้ประชาชนทราบถึงข้อจำกัด ซึ่งการแสดงออกทางการเมือง
ในยุคนี้มีความหลากหลายอยู่แล้วเราในฐานะที่เป็นตัวแทนของเขาเราต้องพร้อม ถ้าม็อบมีความปรารถนาต่อบ้านเมือง ตนเชื่อว่ามันรับมือได้ ส่วนที่มวลชนมาชุมนุมกดดันเพื่อไทยจะมีแนวทางทำความเข้าใจอย่างไร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีหน้าที่ชี้แจงและ
อธิบายข้อมูลข้อเท็จจริงทุกอย่าง ต้องตรงไปตรงมา เปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ เราก็พร้อมที่จะทำในสิ่ง

 

สำหรับการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ จะมีตัวแทนจากพรรคร่วมใหม่มาจับมือการจัดตั้งรัฐบาลเลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่ได้วางแนวทาง แต่มีการแถลงข่าวร่วมกันแน่ จะมีการแจ้งเวลา-สถานที่อีกครั้ง

 

ทั้งนี้ การที่พรรคก้าวไกลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้ได้รับเสียงสนับสนุนจาก สว. และ สส. เพิ่มขึ้นหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เหตุผลที่ สว. และ สส.จากพรรคการเมืองอื่นไม่ให้คะแนนอ้างเหตุของการแก้ไขมาตรา 112 และตัวนโยบายของพรรค
ก้าวไกลเราเองต้องทำเงื่อนไขนี้ให้หมดไป เราก็เสียดายเราก็ไม่อยากทำ แต่ว่าภายใต้เงื่อนไขนี้ และสิ่งที่จะต้องทำหน้าที่ต่อไปเราก็คุยกับพรรคก้าวไกลดีๆ เขาก็ยอมรับ เราก็มั่นใจว่าเราปลดเงื่อนไขนี้แล้วก็จะได้รับการสนับสนุน

 

เมื่อถามว่าวันนี้ ดู นพ.ชลน่าน มีรอยยิ้มในการแถลงข่าว นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนถูกปิดปากมา 5 วัน อย่าคิดว่าเป็นมรสุม แต่เป็นหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อบ้านเมือง ส่วนลำบากใจหรือไม่ที่ต้องตัดสินใจแยกทางกับพรรคก้าวไกล นพ.ชลน่าน มันไม่มีอะไรสวยงาม
ทุกอย่าง เราพยายามทำในสิ่งที่เสียหายกับประเทศน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube