fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ” เชื่อ “ทักษิณ” ไม่มีส่วนรู้เห็นรัฐประหารปี57

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” เชื่อ “ทักษิณ” ไม่มีส่วนรู้เห็นกับรัฐประหาร ปี 57 มองเรื่องความขัดแย้งระหว่างบุคคลเป็นอีกเรื่อง แต่ประวัติศาสตร์ นปช. ถูกอธิบายด้านเดียว

 

 

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็น และอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อปี 2557 ว่า ผมและพี่น้องแกนนำนปช.ที่ยังคิด คุยร่วมกันอยู่ เห็นตรงกันและเชื่อว่า ดร.ทักษิณไม่มีส่วนรู้เห็นกับการยึดอำนาจ ปี 2557มุมวิเคราะห์ที่แกนนำหลัก”ทุกคน” เห็นตรงกันตลอด คือแผนการยึดอำนาจนี้ ก่อตัวมา

 

 

ตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ประยุทธ์พูดเองว่าเตรียมการมา 3 ปี กปปส.ชุมนุมไปสักพัก พวกเราก็พูดตรงกันแล้วว่าจะเกิดรัฐประหาร ทฤษฎีสมคบคิดแบบเดิมจากการยึดอำนาจปี 49 ไล่ลำดับเหตุการณ์ เป็นแบบเดียวกัน ชุมนุมต่อเนื่อง ยุบสภา บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เลือกตั้งโมฆะ เรียกร้องรัฐบาลนอกกติกา สร้างเงื่อนไขปิดทุกทางออก และยึดอำนาจ ความขัดแย้งระหว่างบุคคลเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ประวัติศาสตร์องค์กร นปช. กำลังถูกอธิบายด้านเดียว และถูกบันทึกไปเช่นนั้น ทั้งที่หลายอย่างคลาดเคลื่อนไม่ตรงกัน นปช.ไม่ได้ดำรงสภาพหลายปีแล้ว

 

 

เหตุแยกทาง คือ การไม่ได้ยึดถือแนวปฏิบัติที่เราทำกันมา มีการตกลงตั้งพรรคการเมืองกับบุคคลอื่น โดยไม่ได้หารือในที่ประชุม ไม่มีใครหลอกได้ ถ้าเราคุยในที่ประชุม ตามที่ผมและอ.ธิดาเรียกร้องหลายรอบ เรื่องพรรคไทยรักษาชาติมาทีหลัง ไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาตั้งพรรคเพื่อชาติ ที่ไปตกลงนอกวง ไม่บอกพี่น้องที่สู้มาด้วยกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube