fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิใจไทย” ไม่รู้ข่าวสูตรตั้งรบ.ใหม่เพื่อไทย8+2

Featured Image
“ภูมิใจไทย” ไม่รู้ข่าวสูตรตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อไทย 8+2 ผลัก “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน แต่ยังโหวตนายกฯ ให้ ย้ำจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยน ชี้รอดูศาลรธน.รับคำร้องผู้ตรวจฯไว้พิจารณาหรือไม่

 

 

 

แหล่งข่าวภายในพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย จะดึงพรรคภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนา มาร่วมแล้วให้พรรคก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่พร้อมช่วยโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ตั้งรัฐบาลได้ ว่า ไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว และที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมดึงเสียง ส.ส.จากพรรคนอกขั้ว เข้ามาเติมเพื่อให้ได้เกิน 375 เสียง โดยไม่มีพรรค “สองลุง” คือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ก็เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องดำเนินการเพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ส่วนแนวทางและจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ยังคงเหมือนเดิม ไม่สามารถร่วมรัฐบาลได้หากมีพรรคก้าวไกล

 

 

ส่วนเรื่องความคืบหน้าหลังหารือกับพรรคเพื่อไทย ในการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาล จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากพรรคเพื่อไทย สำหรับในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.66) พรรคภูมิใจไทย จะมีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เป็นวาระทั่วไป ยังไม่มีเรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งต้องรอดูด้วยว่าหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว จะมีการพิจารณารับคำร้องไว้วินิจฉัยหรือไม่ และจะมีคำสั่งให้ชะลอกระบวนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube