fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” อยากเห็น 8 พรรคจับมือแน่นตั้งรบ.ประชาธิปไตย

Featured Image
“สุดารัตน์” กำชับ ทีมไทยสร้างไทย ทำงานต่อเนื่อง แม้ไม่มีตำแหน่งทางการเมือง อยากเห็น 8 พรรค จับมือให้แน่น ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยให้สำเร็จ

 

 

นายกิติ วงษ์กุหลาบ รองเลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมของพรรคไทยสร้างไทย ในช่วงที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ได้กำชับสมาชิกและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคนว่า ขอให้สมาชิกของพรรคไทยสร้างไทย ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองก็ตาม ขอให้ลงพื้นที่ดูแลปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

 

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่พูดคุยกับพี่น้องประชาชนในเขตหนองแขม ทวีวัฒนา ต่างสะท้อนความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันว่า อยากเห็นรัฐบาลใหม่ซึ่งเป็นรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย เข้าไปบริหารประเทศตามความต้องการที่สะท้อนผ่านผลการเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ ต้องการเห็น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จับมือกันให้แน่นเพื่อตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยให้สำเร็จ โดยมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ไปสู่การปฏิบัติได้จริง

 

 

ดังนั้น ในการจัดตั้งรัฐบาลจนจึงอยากเห็นพรรคแกนนำทั้ง 2 พรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ได้ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเจรจากับสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหาเสียงมาเติมให้ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

 

 

ส่วนตัวเข้าใจบริบททางการเมือง บริบททางสังคม ว่าทั้งสองพรรคอยู่ภายใต้แรงกดดันของพี่น้องประชาชนที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เกิดความคาดหวัง จากมวลชนทั้ง 2 พรรคซึ่งในวันที่ 4 สิงหาคมจะมีวาระการประชุมเลือกนายก รัฐมนตรีคนที่ 30 อีกครั้ง

 

 

และก่อนการประชุมของรัฐบาล เชื่อว่า จะมีการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จึงขอส่งกำลังใจให้ทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล ได้พูดคุยเพื่อยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยเฉพาะการคำนึงถึง มติมหาชน ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube