fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยรวมพลัง ยังไม่ได้รับแจ้งหารือ 8 พรรค

Featured Image
เพื่อไทยรวมพลัง ยังไม่ได้รับแจ้งหารือ 8 พรรค เตรียมโหวตนายกฯ เมินกระแส ก้าวไกล ถอยเป็นฝ่ายค้าน ยันยังยึดมติเดิม

 

 

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการประสาน 8 พรรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเพื่อประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมรัฐสภา เพื่อเสนอชื่อบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ว่า

 

เบื้องต้นยังไม่ได้มีการนัดหมายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยในการประชุมคาดว่าจะมีการพูดคุยถึงเรื่องหากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาจะรับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรคก้าวไกล ซ้ำ ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ จะทำอย่างไรต่อ การแก้ไขมาตรา 112 ทางพรรคก้าวไกลว่าอย่างไร ซึ่งทางพรรคก้าวไกลเขาก็น่าจะทำการบ้านมาแล้ว รวมถึงความคืบหน้าเรื่องหาเสียงของพรรคกาเมืองและสว. เพราะต่างคนต่างไปพูดคุยกันมาแล้วมาอัปเดตกัน

 

เมื่อถามถึง กรณีที่มีรายงานข่าวว่าทางพรรค ก.ก.จะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรค พท. แต่จะถอยไปเป็นฝ่ายค้าน นายวสวรรธน์ กล่าวว่า “ไม่มี แต่ยังไงก็ไม่มี ยังเป็น 8 พรรค 312 เสียงอยู่ ยังไม่ได้มีการคุยกันว่าก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านสักที มีแต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย บอกให้ถอย ซึ่งไม่ได้ออกมาเป็นมติ 8 พรรคร่วม”

 

นายวสวรรธน์ กล่าวต่อว่า และการประชุม 8 พรรคร่วมที่ผ่านมาตนก็การเสนอว่าให้ไปขอเสียงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มาดู แต่ไม่ได้ไปพูดว่า 2 ลุง และพรรคเพื่อไทยก็ได้รับฉันทามติจากอีก 7 พรรคให้ไปคุย เราก็ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นพรรคไหน แล้วแต่พรรคเพื่อไทย เราให้เกียรติเขาที่จะไปคุยกับพรรคไหน เราไม่ได้ไปบังคับว่าต้องไปเอาใครมา เขาบอกเราว่าเชิญมาพูดคุยไม่ได้เชิญมาร่วม ไม่ได้อยากให้เอาไปเป็นประเด็นว่าลุงมาด้วยแล้วพรรคก้าวไกลจะไปเป็นฝ่ายค้าน เพราะ 8 พรรคยังไม่มีมติตรงนี้เลย 312 ยังต้องมัดกัน เพราะหากแตกกันก็จะไม่มีรัฐบาลจากฝั่งที่ประชาชนคาดหวัง

 

เมื่อถามว่า ที่ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการติดต่อมา นายวสวรรธน์ได้ติดต่อสอบถามอะไรไปหรือไม่ เนื่องจากใกล้ถึงวันโหวตแล้ว นายวสรรธน์กล่าวว่า ยัง เขาคงกำลังประสานกันอยู่ งานเขาก็เยอะ เราก็ไม่ได้ไปเร่งเขา เรารู้อยู่แล้วว่าเวลามีเท่านี้ก็แค่เตรียมตัวเองให้พร้อม และวันนี้ก็จะเดินทางเข้าไปสแตนบายรอที่กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube