fbpx
Home
|
ข่าว

รทสช.เตรียมทำบุญครบรอบ1ปี 3 ส.ค.-หารือโหวตนายกฯ

Featured Image
รทสช. เตรียมทำบุญครบรอบ 1 ปี 3 ส.ค.นี้ พร้อมหารือโหวตนายกฯ ฝาก”พิธา”เห็นแก่ประเทศเร่งทำความเข้าใจปรามแฟนคลับ อย่าเคลื่อนไหวจัดม็อบทุกอาทิตย์ ห่วงกระทบเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ประเทศ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้นัดหมายสส.ของพรรค ประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะประชุมรัฐสภากันในวันที่ 4 ส.ค. ให้ไปในแนวทางเดียวกัน

 

 

จากนั้น วันที่ 3 ส.ค. เตรียมจัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 10.00 น. มีพิธีทางศาสนาอิสลาม 10.30น. เป็นพิธีทางพุทธศาสนา ถวายภัตตาหารเพล พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

 

 

ส่วนกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล ยังคงเดินสายพบประชาชนต่างจังหวัดและมีการระดมมวลชนจัดชุมนุม เพื่อกดดันพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลต่อเนื่องนั้น ส่วนตัวมองว่า นายพิธาและพรรคก้าวไกลควรใช้เวลานี้ ตรวจสอบข้อกฎหมายและหาทางช่วย สส.ที่จะถูกดำเนินคดีมากกว่าใช้เวลาไปเดินสายพบมวลชน สะท้อนให้เห็นว่านายพิธาไม่ได้ห้ามปราม แต่กลับเห็นด้วยในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของแฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุน อีกทั้งยังเห็นแกนนำของพรรคก้าวไกลเอง ออกมาแสดงความเห็นกดดันไปยังพรรค ที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่พรรคก้าวไกล ประกาศให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ทุกพรรคการเมือง ยังคงเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบบรัฐสภากันทั้งนั้น แต่อาจไม่ได้ถูกใจพรรคก้าวไกล หลังจากดูทิศทางการเมืองแล้ว กลัวตัวเองจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ จึงออกมาขู่ต่างๆ นานา รวมถึงใช้มวลชนมากดดัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม แบบนี้ เป็นการมองแค่พรรคของตัวเอง มากกว่าที่จะมองประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะการจัดการชุมนมกระทบต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลคิดให้ดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube