fbpx
Home
|
ข่าว

ททท.ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41”

Featured Image
ททท. จัดเต็มทุกมิติ ชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ปี 2566” นำเสนอแนวคิด “นวัฒนธรรม” สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค อย่างยั่งยืน 2-6 ส.ค. นี้

 

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566” (TTF2023) ระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ชวนนักท่องเที่ยวออกเที่ยวเมืองไทย 5 ภูมิภาค ภายใต้แนวความคิด “นวัฒนธรรม” (นวัตกรรม+วัฒนธรรม) หรือ Inno-Cultural for Sustainable Tourism นำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสาน เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์ ของ 5 ภูมิภาค นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยว Unseen และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ ไร้ขีดจำกัด เหนือความคาดหมาย น่าประทับใจ

“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566” ชูแนวคิด “นวัฒนธรรม” นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ของการท่องเที่ยวเมืองไทย บอกเล่าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็น (Unseen) เรื่องราวที่ไม่เคยรู้ (Untold) และแกะกล่องการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ (Unbox) ผู้ที่เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบไร้ขีดจำกัด (Unlimited)

 

สิ่งที่เหนือความคาดหมาย (Unpredictable) ความน่าสนใจของเมืองไทยแบบไม่น่าเชื่อ (Unbelievable) ตลอดจนสัมผัสสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวแบบเกินต้าน จนหยุดเที่ยวไม่ได้ (Unstoppable) พร้อมเก็บเกี่ยวความทรงจำอันน่าประทับใจแบบลืมไม่ลง (Unforgettable) พร้อมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยวทันที โดยดึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ นวัตกรรมด้านการท่องเที่ยว

 

สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหารเด็ดจากทั่วทุกภาค การแสดงทางวัฒนธรรม และศิลปินชั้นนำ อาทิ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ , เป๊ก ผลิตโชค , Paper Planes , เนเน่ พรนับพัน , เจ เจตริน , PARADOX , PALMY , New Country , Sarah Salola , หมอลำใจเกินร้อย แอน อรดี x บอย ศิริชัย , เอกชัย ศรีวิชัย,

 

สุนทราภรณ์ มาสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยว” นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวว่า 9 โซนหลักภายในงานประกอบด้วย

 

โซนที่ 1 : AMAZING THAILAND ออกสตาร์ทการเดินทางแบบ Amazing Thailand รูปแบบใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม เช็คอินจุดถ่ายรูปสุดอาร์ตใน Theme Area : Delightful Destinations รังสรรค์มวลบุปผาเป็นแผนที่ประเทศไทยถ่ายทอดอัตลักษณ์ของ 5 ภูมิภาค ผสานกับแคมเปญด้านการตลาดในประเทศของ ททท. สร้างสรรค์โดย Comm. Arts x RakDok โดยคุณโจ้ Rainforest (ชยวัสส์ ปัญจภักดี) นักจัดดอกไม้ชื่อดัง นอกจากนี้ ยังมีโซน TAT Souvenir of Thailand จัดจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึกภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand

 

โซนที่ 2 : หมู่บ้านภาคตะวันออก “สบ๊ายสบาย ภาคตะวันออก” ชูแนวคิด “Love Ea(s)t All Around” ความรักหมุนรอบตัวเรา เที่ยวตะวันออกแบบรักษ์โลก ภายใต้สโลแกน “ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องสบาย จิตผ่อนคลายสายมู เรียนรู้เรื่องรักษ์” นำ Soft Power ด้านอาหาร (Food) มาเป็นจุดเด่น

โซนที่ 3 : หมู่บ้านภาคกลาง “Trendy C2 ภาคกลาง” พาท่องภาคกลางภายใต้แนวคิด “ความสุขง่ายๆ หาได้ที่ภาคกลาง” ส่งมอบประสบการณ์และแบ่งปันเรื่องราวคุณค่าดีๆภายใต้ Concept 4HD (4 Happy – Definition) Happy Workplace – งานดีเที่ยวดี , Happy Story – เรื่องราวดีๆ , Happy Healthy life and sharing – สุขภาพดี พร้อมแบ่งปันสิ่งดีๆ , Happy Power of Faith – สบายใจดี โดดเด่นด้วยแลนด์มาร์ก    “หอมนสิการ” ธรรมะแกลลอรี จ.สระบุรี Top Vote ในแคมเปญ Unseen New Chapters มาจัดแสดงแบบ Interactive ครั้งแรกนอกสถานที่ และดึงจุดขาย Workation เที่ยวได้ด้วย ทำงานได้ด้วยแบบ Trendy Camping

 

 

โซนที่ 4 : หมู่บ้านภาคเหนือ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคเหนือที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia) และความร่วมสมัย ผ่าน Northern Thailand Soft Power ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เช่น Amazing Northern Lifestyle การท่องเที่ยวโดยใช้ Food เป็นตัวนำ , Amazing Northern Faithival การเดินทางท่องเที่ยวในด้านความเชื่อและศรัทธาที่สามารถสร้าง Inspiration ในการดำเนินชีวิต , AMAZING NORTHERN MUANG RONG‘ การเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่รองที่สะท้อนอัตลักษณ์ของวัฒนธรรม วิถีชีวิต อาหารถิ่น ชวนแต่งชุดพื้นเมืองภาคเหนือเที่ยวหมู่บ้านภาคเหนือแบบถ่ายรูปได้ทุกมุม เป็นต้น

โซนที่ 5 : หมู่บ้านภาคใต้  “หรอยแรงแหล่งใต้” ชูแนวคิด “เที่ยวใต้ : สะดวกสบายทันสมัย ปลอดภัยได้มาตรฐาน และสัมผัสกับประสบการณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน” ผ่านธีมใหม่  “14 x 24 x 365 หรอยแรง” 14 คือ “เที่ยวใต้ 14 จังหวัด 14 สไตล์” 24 คือ “ความสุขที่คุณสัมผัสได้ 24 ชั่วโมง” 365 คือ “หรอยได้ทุกเดือนตลอดปีทั้ง 365 วัน” พลิกมุมคิดนำเสนอบรรยากาศการท่องเที่ยวภาคใต้ทุกจังหวัดทุกช่วงเวลาผ่านจอ LED ยักษ์ ขนาด 22 x 6 เมตร พบการออกแบบในหมู่บ้านสไตล์ Modern Southern

 

โซนที่ 6 : หมู่บ้านภาคอีสาน “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” ชวนปลดล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “อีสาน…ไปไสกะแซ่บ” มากกว่าอาหาร คือ ประสบการณ์ โดยนำเสนอความ “แซ่บ” ของอีสานผ่านนวัฒนธรรมอาหารอีสานและการแสดงอันโดดเด่น ไฮไลท์สำคัญที่ห้ามพลาดเด็ดขาด;คือ “ไห-เทค” เชิญร่วมเดินเข้าไหปลาร้า ไฮเทคเรืองแสง พบประสบการณ์การเป็นปลาในไห พร้อมรับรู้เรื่องราวของปลาร้าตั้งแต่เริ่มต้นจนโกอินเตอร์ผ่านน้อง “ยอนนี่” สุดน่ารักด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนสายกินห้ามพลาดเพราะ “อีสาน…ไปไสกะแซ่บ” เสิร์ฟความแซ่บแบบหลากหลายทั้ง “20 จานดัง ชิมเมนูดัง จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน

 

โซนที่ 7 : พันธมิตรท่องเที่ยวไทย ททท.จับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวสร้างการรับรู้ถึงการท่องเที่ยวในแง่มุมต่างๆ แบบ TAT and the Gangs ได้แก่ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. นำเสนอนิทรรศการมีชีวิต เส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวธรณีวิทยาเชียงราย “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่น /กิจกรรมสาธิต จากพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน , สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT นำเสนอ Soft Power ด้านแฟชั่น ผ่านโครงการประกวดชุดจากผ้าไทยประยุกต์ร่วมสมัย SACIT AWARD และ SACIT YOUTH CRAFTS CAMP, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวมานำเสนอดีลลับ ดีลพิเศษ เฉพาะในงานนี้

โซนที่ 8 : เวทีกลาง จัดเต็มบรรยากาศแห่งความสนุกสนานชวนออกท่องเที่ยว แบบ Unstoppable ตลอด 5 วัน  นำนวัฒธรรมสะท้อนอัตลักษณ์ของท้องถิ่นทั้ง 5 ภูมิภาค เช่น การแสดงนาฎมวยไทย และ คีตะมวยไทย , การแสดงจากวิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ , การแสดงจากวิทยาลัยนาฎศิลปพัทลุง , รำวงเพชรบุรี , ทิฟฟานี่ คาบาเร่ต์โชว์ , โขนและโนรา , โนราใต้ x นาฏลายเจิงเหนือ พร้อมการแสดงจากศิลปินที่นำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยว เช่น เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ , เป๊ก ผลิตโชค , Paper Planes , เนเน่ พรนับพัน , เจ เจตริน , PARADOX , PALMY , New Country , Sarah Salola , Monica , FLI:P , 4MIX , Yes Indeed , เพียว เดอะวอยซ์ , อ้อม รัตนัง , หนุ่ย นันทกานต์ , เป๊กกี้ ศรีธัญญา , รัสมี อีสาน โซล ,  ลิเกฮีโร่ คณะสองเทพบุตรสุดที่รัก , การแสดงหมอลำใจเกินร้อย (แอน อรดี x บอย ศิริชัย) , เอกชัย ศรีวิชัย , ท่องเที่ยวไปกับเพลงลูกกรุงสุนทราภรณ์ x ธัช กิตติธัช , หลุยส์ สรวิชญ์ ฯลฯ

โซนที่ 9 : TAT Net Zero ตอกย้ำหมุดหมายของการขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน นำเสนอความพร้อมของสินค้า บริการ และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในรูปแบบ Tourist Journey ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ตามแนวคิด TAT Net Zero ภายใต้ยุทธศาสตร์ Sustainable Tourism Goals: STGs ไปกับ Sustainable Tourism Goals

 

นอกจากนี้ ททท. ยังตอกย้ำ DNA  ขององค์กรในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มุ่งสู่คำว่า “Net Zero Tourism” โดยตั้งใจออกแบบการจัดงานให้มีการสร้างขยะน้อยที่สุด

 

ทั้งนี้ แนะนำให้ผู้เข้าร่วมงานใช้บริการขนส่งสาธารณะ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2566” ในวันที่ 2-6 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าร่วมงานฟรี! สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center 1672 Travel Buddy และติดตามข้อมูลได้ที่ thai.tourismthailand.org/Articles/ttf2023

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube