fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1เตรียมลงพื้นที่โกดังเก็บพลุระเบิด-นายกฯสั่งเยียวยาเพิ่ม

Featured Image
มท.1เตรียมลงพื้นที่ ติดตามเยียวยา ฟื้นฟู ผู้ประสบภัยเหตุ โกดังเก็บพลุระเบิด สุไหงโกลก 1 ส.ค.นี้ เร่งสำรวจความเสียหาย บอกนายกฯห่วง สั่งสำรวจเยียวยาเพิ่ม

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เตรียมลงพื้นที่ ติดตามการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ในวันอังคารที่ 1 ส.ค.นี้

 

เบื้องต้นได้รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือในพื้นที่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ห่วงใย และสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และคนในชุมชนอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังหารเยียวยาและฟื้นฟู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต เพิ่มเติม ให้เปผ้นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง โดยจะนำเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปดูแล นอกเหนือจากเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ของท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทย โดยในวันนี้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว

 

ส่วนความเสียหายล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าภายในร้านฯยังมีประทัด ดอกไม้ไฟ พลุอีกจำนวนหนึ่ง และ เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องการขอใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ต่อไป

 

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าววว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นไฟฟ้าก็จะพยายามต่อไฟเข้าบ้านที่ยังพักอาศัยได้ เช่นเดียวกับน้ำประปา ก็จะมีการจัดรถน้ำไปอำนวยความสะดวก พร้อมจัดหาห้องน้ำไว้บริการ ขณะเดียวกันท้องถิ่นประสานหลานหน่วยงานเข้าซ่อมแซ่มบ้านเรือนที่เสียหาย ทั้งจากกองทัพ ตำรวจ อาชีวะศึกษา ด้วยการส่งช่างเข้าไปช่วยซ่อมบ้านเรือนที่เสียหาย

 

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือในขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพักอยู่ในศูนย์พักพิง จากรายงาน 9 คน นอกนั้นพักกับญาติที่อยู่ในพื้นที่

 

ทั้งนี้ จากรายงานท้องถิ่นล่าสุด ที่รายงานมายังกระทรวงมหาดไทยพบว่าล่าสุด (31 ก.ค.) พบผู้เสียชีวิต 12 รายประกอบด้วย 10 รายสามารถระบุตัวตนได้แล้ว ส่วนอีก 2 รายยังรอการพิสูจน์ทราบ ที่ รพ.สงขลานครินทร์เพื่อยืนยันอีกครั้ง มีผู้มาแจ้งความเสียหาย แล้ว 164 ราย รวมกับเมื่อวาน 365 ราย รวม 492 ราย

 

ขณะที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนที่พักที่ศูนย์พักพิงขณะนี้เหลือ 13 ราย ส่วนใหญ่กระจายไปพักอยู่บ้านญาติ และมีผู้ป่วย 10 รายเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ ในพื้นที่มีโรงครัวพระราชทาน เหล่ากาชาด บริการอาหาร 3 มื้อ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube