fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ไม่เหงา! ด้อมส้มยังแห่มาร้าน Solbar

Featured Image
“ก้าวไกล” ไม่เหงา! ด้อมส้มยังแห่มาร้าน Solbar ต่อเนื่อง แม้ไม่มีแกนนำเข้าพรรค จับตาก้าวไกล-เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล หลังถูกมรสุมรุมเร้า

 

 

 

ความเคลื่อนไหวพรรคก้าวไกล ที่อาคารอนาคตใหม่ (รามคำแหง 42) ไม่มีแกนนำ หรือ ส.ส. เข้าพรรคในช่วงวันหยุดยาวนี้ โดยส่วนใหญ่ลงพื้นที่ของตนเอง แต่ยังคงเปิดร้าน Solbar ให้บริการประชาชนตามปกติ โดยยังคงมีบรรดาแฟนคลับสวมเสื้อสีส้ม เข้ามาซื้อเครื่องดื่มถ่ายรูปกับ สแตนดี้ “พิธาลิ้ม เจริญรัตน์” กันอย่างคึกคัก โดยแต่ละคนต่างลงรูปในโซเชียลพร้อมเช็คอินที่ร้าน Solbar รวมถึงลงมาถ่ายรูปด้านล่างที่เป็นป้ายนโยบายของพรรคก้าวไกล ส่วนโซนขายของที่ระลึก ปิดให้บริการในวันนี้

 

 

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนยังคงมาเกาะติดการทำข่าวอย่างใกล้ชิด แม้จะอยู่ในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมืองของพรรคก้าวไกล ที่มอบอำนาจการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ยังมีกระแสข่าวต่อเนื่องถึงความพยายามที่จะผลักให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน แต่จนถึงขณะนี้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกันเหนียวแน่น ประกอบกับ ในวันที่ 3 สิงหาคม ต้องรอลุ้นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินเกี่ยวกับมติรัฐสภา หากศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่รับคำร้องดังกล่าว ในวันที่ 4 สิงหาคม

 

 

 

ก็สามารถพิจารณาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยได้ทันที เนื่องจากประธานรัฐสภาได้มีการนัดประชุมไว้แล้ว แต่หากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องและสั่งให้รัฐสภาชะลอการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปก่อน ก็ยังมีการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามท่าทีของทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยว่าจะสามารถจับมือเป็นรัฐบาลกันตลอดรอดฝั่งหรือไม่ หลังถูกมรสุมรุมเร้า

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube