fbpx
Home
|
ข่าว

บก.ลายจุด จัดกิจกรรม หนุนก้าวไกล

Featured Image
บก.ลายจุด นำมวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมนำรูปตนเองให้มวลชนเหยียบ เพื่อขอโทษนพ.ชลน่าน

 

 

วันนี้ (29 ก.ค. 66) เวลา 16.00 น. ที่บริเวณแยกอโศกมนตรี กลุ่มมวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) นัดรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยการเดินขบวนพร้อมรองเท้าผ้าใบ ร่วมแปรอักษรปริศนา ที่จะมอบให้ สว. ได้คิดต่อ คิดเยอะ ๆ คิดนาน ๆ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น.

 

บก.ลายจุด กล่าวกับสื่อมวลชนว่า กิจกรรมแรกจะเริ่มที่แยกอโศกมนตรี จะจัดกิจกรรมขอโทษ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามวลชนนำรูป นพ.ชลน่าน มาเหยียบ ตนเองจึงอยากขอโทษอย่างเป็นรูปธรรม โดยครั้งนี้จะนำรูปของตนเองมาให้มวลชนเหยียบเพื่อเป็นการขอโทษ นพ.ชลน่าน และหลังจากเดินทางไปถึงแยกราชประสงค์จะเริ่มกิจกรรมแรก คือ การผูกผ้าสีแดง เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่าสถานที่แห่งนี้ มวลชนคนเสื้อแดงเคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองกันมาก่อน

 

 

เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมช่วงแรก กิจกรรมทั้งหมดจะถูกส่งให้กลุ่มฟรีอาร์ต ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลการแปรอักษร และการเล่นดนตรีจะเป็นกลุ่มราษดรัมน์ หลังจากนั้นจะเริ่มแปรอักษรบนถนน เป็นตัวอักษรตัวเดียว บก.ลายจุด ยังกล่าวอีกว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะไม่มีเวทีปราศรัย เพราะเน้นรูปแบบการชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อส่งสัญญาณไปถึง สว. ให้ทำหน้าที่ไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 3

 

และต้องมุ่งเน้นหลักการทางประชาธิปไตย หลังจากพูดคุยกับสื่อมวลชนเสร็จ ทางบก.ลายจุดก็ได้มีการนำรูปของตัวเองวางลงที่พื้น และให้เหล่ามวลชนเหยียบไปที่รูปขิงตนเองเพื่อเป็นการขอโทษ นพ.ชลน่านตามที่กล่าวไปข้างต้น จากนั้นจึงเริ่มพาเหล่ามวลชนเคลื่อนขบวนไปยัง สี่แยกราชประสงค์ โดยการเดินเท้า และมีการใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ในการเคลื่อนขบวนครั้งนี้อีกด้วย โดยตลอดระยะเวลาของการร่วมตัวตั้งขบวน จนถึงการเคลื่อนขบวน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีติดขัดอะไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ได้มีการคอยอำนวยความสะดวกทางจราจรให้อีกด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube