fbpx
Home
|
ข่าว

ชูวิทย์ ยัน ทักษิณดีลฮ่องกงล่ม พร้อมโต้อุ๊งอิ๊งค์

Featured Image
ชูวิทย์ ยัน ทักษิณดีลฮ่องกงล่ม ไม่กลับไทย 10 ส.ค. เชื่อรอไฟเขียวก่อน พร้อมโต้อุ๊งอิ๊งค์ รอดูใครกันแน่ที่เพ้อเจ้อ

 

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมืองออกมา ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า “เกมพลิก ทักษิณถอย ยกเลิกกลับไทย สถานการณ์เปลี่ยน” โดยบอกว่า ตัวเองมีข้อมูลว่าวันที่10 ส.ค.นี้ นายทักษิณจะยังไม่กลับมาประเทศไทย เพราะเกมการเมืองยังคงพลิกไปมาตลอด และคิดว่าไม่น่ากลับมาทั้งที่ยังโหวตเลือกนายกไม่สำเร็จ โดยส่วนตัวเชื่อว่า วันที่ 4 ส.ค.นี้ ในการโหวตเลือกนายกครั้งที่สองก็จะยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีคนที่30แน่นอน ซึ่งการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ เชื่อว่าจะถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนดจนกว่าจะได้รับสัญญาณไฟเขียวที่มีการดีลกันอยู่ในกรุงเทพฯ โดยไม่ขอบอกว่าเป็นอำนาจแบบไหน

 

 

นายชูวิทย์บอกว่า จากการแถลงข่าวที่ผ่านมา ตัวเองบอกเพียงว่า นายทักษิณ มีโอกาสกลับประเทศ 60-70% ไม่เคยยืนยันกว่ากลับ 100% เพราะเกมการเมืองเปลี่ยนไปตลอดเวลา ยืนยันว่าการแถลงข่าวทุกครั้งไม่ใช่ข่าวลวง แต่พูดตามข้อเท็จจริง ณ.เวลานั้นๆ และมีการเช็คแหล่งข่าวตลอด ย้ำว่าถ้าจากการประเมินวันนี้ นายทักษิณจะยังไม่กลับประเทศไทยแน่ แต่ถ้าหลังจากนี้มีการดีลหรือได้ไฟเขียวก็ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

 

นายชูวิทย์มองว่า การกลับเข้าประเทศของนายทักษิณอดีตนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นช่องการพิเศษ ไม่ใช่กรมราชทัณฑ์นำหมายศาลไปรับตัวถึงสนามบินและพาเข้าคุก รอขอยื่นอภัยโทษส่วนบุคคล อีกทั้งจากประสบการณ์การขอยื่นอภัยโทษส่วนบุคคลจะต้อง เป็นนักโทษเด็ดขาดคดีเป็นที่สิ้นสุด และมีการรับสารภาพแล้ว และคดี ลัก จี้ ชิง ปล้น ทุจริต ไม่เคยมีให้อภัยโทษลักษณะนี้มาก่อนด้วย

 

 

ส่วนกรณีที่ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย คอมเมนท์ว่า ตัวเอง เพ้อเจ้อ ยืนยันว่าไม่ได้โกรธไม่ได้โกรธ เพราะเข้าใจในบทบาทของลูกสาวว่าอยากให้พ่อกลับประเทศ อีกทั้งนายทักษิณก็ต้องการกลับประเทศแล้วติดปัญหา ซึ่งอุ๊งอิ๊งค์อาจจะไม่รู้เงื่อนไขทั้งหมด นานชูวิทย์บอกว่าตัวเองไม่กลัวอุ๊งอิ๊งจะโกรธเพราะพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่อ่านเกมการเมืองออก และอยากให้รอดูว่า หลังจากนี้ใครกันแน่ที่เพ้อเจ้อ

 

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อเรื่องการเปลี่ยนแปลงการกลับประเทศของนายทักษิณ // นายชูวิทย์ บอกว่า นายจตุพรก็รู้เรื่องมาจากตัวเองเหมือนกัน แต่จะเชื่อมโยงกับการดีลลับฮ่องกงหรือไม่ ตัวเองไม่รู้ ส่วนกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยื่นลาออก ที่หลายคนมองว่าอาจเกี่ยวกับดีลลับฮ่องกง มองว่า การลาออกเป็นเพราะครบวาระ แล้วสุดท้ายก็จะได้รับการสนับสนุนโหวตกลับมาใหม่จากสมาชิกพรรค แต่มองว่า ตามการเมือง จะให้พลเอกประวิตร ประชุมสภาเหมือน ส.ส. สัปดาห์ละสองครั้งเป็นเรื่องยาก มองว่า ควรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนน้องชายดีกว่า

 

 

ส่วนภาพนายธนาธรไปหานายทักษิณ ตัวเองรู้มาว่า นายธนาธรเสนอจะเป็นฝ่ายค้าน โหวตสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แลกกลับการที่ต้องไม่มีพรรคของสองลุง ซึ่งเชื่อว่านาย ทักษิณไม่เอาด้วย เพราะเสี่ยงจะไม่ได้กลับบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube