fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ยังไม่คุยทิศทางโหวตนายกฯ 4 ก.ค.

Featured Image
ก้าวไกล ยังไม่คุยทิศทางโหวตนายกฯ 4 ก.ค. นี้ ชี้ พรรคแกนนำต้องตอบประชาชนให้ได้ หากจัดตั้งรัฐบาลกับขั้วอำนาจเก่า รับ สถานการณ์การเมืองช่วงนี้แปลกประหลาด

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรี หลังนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาเรียกประชุมรัฐสภาในวันที่ 4 ส.ค.เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันต้องรอการประชุมพรรคสัปดาห์หน้า และหลังจากที่ยกเลิกประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังไม่ได้มีการหารือกันใหม่

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตรอดีต นายกรัฐมนตรีเพื่อขอเจรจาและพรรคก้าวไกลยอมถอยเป็นฝ่ายค้าน นั้น นายรังสิมันต์ ระบุว่าว่า นายธนาธร ไม่ได้มีตำแหน่งในพรรคก้าวไกล ตนไม่สามารถตอบได้ แต่ในส่วนของพรรค ต้องรอพรรคเพื่อไทยว่าจะมาคุยกับเราอย่างไร

 

ทั้งนี้นายรังสิมันต์ยังกล่าวถึง แนวโน้มที่พรรคก้าวไกลจะไปเป็นฝ่ายค้าน ว่า เชื่อว่าหลายคนพยายามประเมิน แต่ยังไม่มีข้อเท็จจริงปรากฎ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ แต่ยอมรับว่าเกิดการตั้งคำถาม ว่า การจะจับขั้วตั้งรัฐบาลต้องเกิดจาก 2 ส่วน คือ อุดมการณ์ ความคิดความเชื่อ ที่พรรคก้าวไกลยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย รวมถึงแนวทสงการทำงานที่เรามองว่าพรรคขั้วรัฐบาลเดิม ไม่ได้มีแนวทาวเดียวกัน

 

ซึ่งหากจะมีการจับขั้วตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกล ต้องถามว่าพรรคเพื่อไทย มีอุดมการณ์ ความเชื่อตรงกับพรรคขั้วรัฐบาลเดิม มากกว่าตรงกับพรรคก้าวไกล และต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจหากมีเหตุการณ์ลักษณะนั้นเกิดขึ้น

 

เมื่อถามว่า การเตรียมเดินทางกลับไทย ของนายทักษิณ จะมีผลต่อการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยอยู่ในพรรค แต่ก็ยอมรับว่า

 

ช่วงนี้บรรยากาศ ทางการเมืองค่อนข้างประหลาดเพราะตนเองก็ถูกโจมตีทางการเมืองอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น เรื่องบัญชีทรัพย์สิน ที่ตนไม่เคย มีการทุจริต ใช้ชีวิตปกติตามปุถุชนทั่วไป ยังมีการกล่าวอ้างว่าต้องไปรับงานปารีส-ฝรั่งเศส

 

ขอถามว่ารับงาน มีที่ไหนที่ยังเป็นหนี้ผ่อนบ้านผ่อนรถ จะเห็นได้ว่ามีการ พยายามเอาประเด็นเหล่านี้มาขยายผล ที่ไม่ได้มีแค่ฝั่งไอโอ แต่มีความพยายามปลุกปั่นทางการเมืองซึ่งตนไม่ทราบว่าทำเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ต้องจับตามองเพราะแปลกประหลาดจริง

 

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย หากพรรคเพื่อไทย ไปจับขั้วตั้งรัฐบาล กลับรัฐบาลเก่านั้น นายรังสิมันต์กล่าวว่า ไม่สามารถประเมินได้ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ไม่ใช่แค่ขั้วอำนาจกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลายเป็นขั้วไฮบริด กับขั้วประชาธิปไตย จึงต้องถามว่าประชาชนจะมีความรู้สึกต่อเหตุการณ์นี้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube