fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปัด บินดีลลับฮ่องกง คุย “ทักษิณ”

Featured Image
“อนุทิน” ปัด บินดีลลับฮ่องกง คุย “ทักษิณ” บอกให้กำลังใจอดีตนายเก่า มองเลือกเลือกนายกฯ ควรจบใน ส.ค.

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความเห็นในกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นการตัดสินใจของท่าน ส่วนกระแสข่าวลือในพรรคเพื่อไทย ว่าตนเอง ได้เดินทางไปพบนายทักษิณนั้น ยืนยันว่า ยังไม่ได้ออกนอกประเทศไปไหนเลย และช่วงนี้ก็ยังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปไหน และเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีการโทรศัพท์ไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณด้วย

 

 

พร้อมกล่าวว่า ตั้งแต่วันเดินทางไปเจรจาหาทางออกประเทศกับพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้มีพูดคุยนายทักษิณ ซึ่งคุยแต่กับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เพราะขณะนั้นเราไปในนามพรรคภูมิใจไทย

 

 

เมื่อถามย้ำว่าในวันที่ 10 ส.ค.นี้จะเดินทางไปไหนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้ามีประชุมรัฐสภา ก็ต้องอยู่สภาฯ ส่วนจะไปดอนเมืองเพื่อไปรับนายทักษิณหรือไม่ ในฐานะที่เคยทำงานอยู่กับพรรคไทยรักไทยในขณะนั้น นายอนุทิน ถึงกับหัวเราะ ก่อนที่จะระบุต่อว่ามันคนละบทบาทหน้าที่กัน เราส่งกำลังใจ ส่งความปรารถนาดีให้ท่าน

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า บินไปดีลรับกับนายทักษิณ โดยยอมเป็นฝ่ายค้าน นายอนุทิน ปฏิเสธว่าไม่ทราบเลย จริงๆมันไม่ใช่เรื่องของตน ใครจะไปพบ หรือไปคุยกับใคร เพราะเป็นคนละพรรคกันมันก็เป็นสิทธิ์ของเขาอยู่แล้ว

 

 

ส่วนรู้สึกอย่างไรกับการกลับประเทศไทยของนายทักษิณ นั้น นายทักษิณ เคยเป็นผู้บังคับบัญชา และมีความเมตตากับตนมาโดยตลอด ก็ต้องให้กำลังใจ ซึ่งการกลับเข้ามา นายทักษิณ ก็พร้อมที่จะดำเนินตามกฎหมายตามกระบวนการ ใครๆก็อยากกลับบ้าน ไม่มีที่ไหนน่าอยู่เท่าเมืองไทย

 

 

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกล ยอมเป็นฝ่ายค้านจะเป็นการคลายล็อคทางการเมืองใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า มันยังไม่เกิดขึ้นตอนนี้ การเป็นแกนนำจะตั้งรัฐบาลก็ยังอยู่กับ 8 พรรค โดยมีพรรคเพื่อไทย เป็นหลัก คุยอะไรยังไม่ได้ มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการจากการพบกันเมื่อสัปดาห์ก่อน แล้วขณะนี้ก็ยังไม่มีการคืบหน้าอะไรต่อ และก็คิดว่าวันนี้จะได้มีการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่เขาก็ยกเลิก ตนจึงไม่ได้ไปไหนแล้วช่วงหยุดยาวคงจะพักผ่อน

 

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า จุดยืนการโหวตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ยังคงเหมือนเดิม เป็นไปตามแถลงการณ์

 

 

ส่วนมองว่าการโหวตนายกรัฐมนตรีจะได้โหวตต่อ หรือต้องรอ 10 เดือน นายอนุทิน ระบุว่า ตนได้รับแจ้งมาว่าจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 3 ส.ค. ซึ่งแสดงว่า ไม่ใช่การประชุมร่วมรัฐสภา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จึงต้องรอวันที่ 10 ส.ค.นี้ ซึ่งตนทราบข่าวว่าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ซึ่งต้องรอรายละเอียดของสภา ส่วนหน้าที่ของตน เมื่อมีญัตติเรื่องนี้มาก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ เช่นเดียวกับสส. พรรคภูมิใจไทยทุกคน ซึ่งส่วนตัวมองว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีควรจะรีบจบในเดือนส.ค. เพื่อให้ประเทศมีความชัดเจน ทั้งในเรื่องนโยบาย และเรื่องการลงทุนจากต่างประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube