fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯชื่นชมเยาวชนไทย คว้า 2 ทองเคมี-ฟิสิกส์โอลิมปิก

Featured Image
นายกฯชื่นชมเยาวชนไทย แข่งขันเคมี-ฟิสิกส์โอลิมปิก คว้า 2 เหรียญทอง เชื่อมั่นจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมผลงานของทีมเยาวชนไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในรายการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 53 (53rd International Physics Olympiad 2023) ระหว่างวันที่ 10 – 17 กรกฎาคม 2566 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 

ได้รับ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และรายการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 55 (55 th International Chemistry Olympiad 2023) ระหว่างวันที่ 16 – 25 กรกฎาคม 2566 ณ เมืองซูริก สมาพันธรัฐสวิส ได้รับ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

 

 

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันทั้ง 2 รายการ ทีมเยาวชนไทยสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยในรายการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 53 ณ ประเทศญี่ปุ่น มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 394 คน จาก 82 ประเทศ ซึ่งมีเยาวชนจากประเทศไทยเข้าร่วมกันแข่งขัน 5 คน และได้รับรางวัลทุกคน

 

 

ได้แก่ 1. นายณัฏฐ์เดช เผด็จสุวันนุกูล ได้รับรางวัลเหรียญทอง 2. นายธนัชสรศ์ จันทร์เกษมสัตย์ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 3. นายภัทรพล พันธ์เลิศระพี ได้รับรางวัลเหรียญเงิน 4. นายธงไชย อาชาบุณยเสก ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง และ 5. นายนพรุจ สอดศรี ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ทำให้จากการแข่งขันในรายการนี้ ทีมเยาวชนไทย ได้รับเหรียญรางวัลทั้งหมด 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

 

 

ในขณะที่การแข่งขันรายการ เคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 55 ณ สมาพันธรัฐสวิส มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 356 คน จาก 90 ประเทศ โดยมีตัวแทนทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมกันแข่งขัน 4 คน และได้รับรางวัลทุกคนเช่นกัน

 

 

ได้เเก่ 1. นายจิรโรจน์ ชวนะสุนทรพจน์ ได้รับรางวัล เหรียญทอง 2. นายคณิศร กิรติพงษ์วุฒิ ได้รับรางวัล เหรียญเงิน 3. นายพีรดนย์ แซ่จึง ได้รับรางวัล เหรียญเงิน และ 4. นางสาวอมาษญา เลี้ยงบำรุง ได้รับรางวัล เหรียญทองแดง โดยจากการแข่งขันรายการนี้ ทีมเยาวชนไทยทำผลงานไปได้ทั้งหมด 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

 

 

“นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสามารถของทีมเยาวชนไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันทั้ง 2 รายการ เยาวชนไทยมีความสามารถที่หลากหลายทั้งด้านกีฬา และในด้านวิชาการ ทักษะและศักยภาพของเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเยาวชนไทยจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube