fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ยื่นแถลงการณ์ หนุน เพื่อไทย

Featured Image
กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ยื่นแถลงการณ์ หนุน เพื่อไทย เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล มอบ ข้าวต้มมัด-ขนมจาก หวัง ก้าวไกล เหนี่ยวแน่น พร้อมเคารพการตัดสินใจหากออกไปเป็นฝ่ายค้าน

 

 

 

 

กลุ่มประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่ออ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือแถลงการณ์ผ่านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เนื้อหาระบุว่า ด้วยขณะนี้เป็นระยะเวลาล่วงเลยมากว่าสองเดือนแล้ว นับจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 และแม้ว่าพวกเรา ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จะสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตามกติกาและหลักการของประชาธิปไตย แต่โดยที่จนบัดนี้ทางพรรคแกนนำเดิมยังไม่สามารถหาเสียงโหวตสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

 

 

ดังนั้นเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็วเพื่อเร่งบำบัดความทุกข์ยากลำบากของประชาชนไทยเป็นจำนวนมากที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้นั้น พวกเราจึงขอแสดงออกถึงการสนับสนุนแนวทางการดำเนินการตามวิถีทางประชาธิปไตย ดังต่อไปนี้ 1. ขอให้พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคที่มีเสียงอันดับ สองเป็นแกนนำหลักในการหาเสียงโหวตแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และจัดตั้งรัฐบาล ตามข้อตกลงจากมติของ 8 พรรค

 

 

2. ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกท่าน ในการดำเนินการตามภารกิจที่มอบหมายให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ ในวันที่ 27 ก.ค.66 โดยขอให้พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าประชาชนผู้สนับสนุนร่วมเดินทางในเส้นทางประชาธิปไตยทุกท่านจะยังคงเป็นกำลังใจ สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยในการเดินหน้าทำภารกิจที่สำคัญยิ่งนี้ และจะร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคเพื่อไทยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง ตลอดจนการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยให้ดียิ่งขึ้นสืบไป

 

 

3. ในการดำเนินการตามข้างต้น พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งด้วยว่าจะได้รับความสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล รวมทั้งหวังว่าทางพรรคก้าวไกลยังคงจับมือร่วมกันเป็นพรรคร่วมรัฐบาลดังเดิม ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงอันเป็นที่ยอมรับได้ของทุกพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติตามแนวทางที่ทุกพรรคเห็นชอบร่วมกัน

 

 

4.และหากทางพรรคก้าวไกลเลือกยึดมั่นในอุดมการณ์และนโยบายของพรรคที่ได้หาเสียงไว้ ด้วยการไปเป็นฝ่ายค้าน พวกเราต่างล้วนเคารพการตัดสินใจอันกล้าหาญนั้นเช่นกัน และเชื่อมั่นว่าพรรคฝ่ายค้านภายใต้การนำของพรรคก้าวไกลจะสามารถทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ในการถ่วงดุลย์ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใส รวมทั้งธรรมมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นพลังสำคัญของสังคมไทยและร่วมกับพรรคเพื่อไทย บนเส้นทางของประชาธิปไตยต่อไปสืบเท่านาน

 

 

จากนั้นกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ได้มอบข้าวต้มมัด และขนมจาก พร้อมกับการยื่นหนังสือแถลงการณ์ พร้อมบอกความหมายว่า ไม่ใช่การลาจากของ 8 พรรค แต่เป็นการลาจากความยากจนภายใต้การบริหารของ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube