fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” ลั่น “ทักษิณ” อยู่ในใจเสมอ “เศรษฐา” คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่

Featured Image
“อดิศร” ลั่น “ทักษิณ” อยู่ในใจเสมอ อวยพรวันเกิดขอกลับให้ได้กลับมาส่งหลานไปโรงเรียน ประกาศสะบั้นสัมพันธ์ “จตุพร” ไม่ขอพูดถึงอีก บอก “เศรษฐา” คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วม 8 พรรค ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในทีมเจรจา เชื่อพรรคเพื่อไทยให้เกียรติทุกพรรค ทั้ง สส.และ สว .ด้วยท่าทีอ่อนน้อมถ่อมตน เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรต้องรอเย็นนี้ ยอมรับว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ความยาก เพราะคะแนนพรรคอันดับหนึ่งและสอง ไม่ห่างกัน มีคนมารวมกันมากมาย ซึ่งมีความเห็นต่างกัน

 

 

ส่วนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดกลับไทย 10 ส.ค.นี้ มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า ส่วนตัวยังเคารพนายทักษิณ เพราะท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และประสบชะตากรรมมากมาย สามารถมาเมืองไทยได้ เพราะเป็นคนไทย คนไทยหลายคนคิดถึงท่าน เพราะมีนโยบายหลายอย่างเพื่อคนไทย ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมือง เพราะอยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้ส่งผลกับการเมืองในขณะนี้ และเพิ่งทราบข่าววันนี้จาก น.ส.แพทองธาร โพสต์ ยินดีต้อนรับ วันนี้เป็นวันเกิดด้วย

 

 

ส่วนจะเป็นการสะท้อนการจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 10 ส.ค.นี้ จะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่ นายอดิศร เผยว่า สมาชิกวุฒิสภาทั้ง 750 คน คิดได้แล้วว่า ประเทศชาติหากอยู่อย่างนี้จะเดินต่อไปไม่ได้ จึงอยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ย้ำไม่มีนัยยะแอบแฝง จากที่วางแผนจะเดินทางกลับมา 26 ก.ค.แต่มีเหตุการณ์อะไรไม่ทราบ แต่ครั้งนี้ลงที่สนามบินดอนเมืองเลย และไม่ทราบวันเดินทางกลับของนายทักษิณ จะตรงกับวันโหวตนายกฯ “เอาเถอะ ให้ท่านกลับมาเถอะ”

 

 

ส่วนการโหวตนายกฯ จะเสร็จก่อนวันที่ 10 ส.ค.หรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า แนวโน้มทุกฝ่าย โน้มเป็นกิ่งไผ่ เข้าหากัน ไม่ก้าวร้าว อันไหนรับก็รับ อันนั้นรับไม่ได้ไม่ต้องพูด แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ประเทศนี้ ไปกันได้ หวังว่าจะสำเร็จ “ ส่วนจะไปรับที่สนามบินหรือไม่นั้น นายอดิศร ระบุว่า ผมอยู่ในใจท่าน และท่านอยู่ในใจผม ไม่รู้ผมจะเข้าใกล้ท่านได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าท่านอยู่ไหน ผมจะไปเยี่ยม เพราะท่านเป็นนายกฯ ในดวงใจ ผม

 

 

ทั้งนี้นายอดิศร ยังอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ให้สุขภาพแข็งแรง เป็นคุณตา ส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือ และเอาประสบการณ์ประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ ส่วนสส. กลุ่มอีสาน ยอมรับคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ นายอดิศร ยอมรับตั้งแต่ต้น เพราะมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คนตั้งแต่หาเสียง ไม่มีปัญหา ยืนยันว่าเสียงไม่แตก นายเศรษฐา ก็เก่ง” put the right man on the right time (คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่)“ เอาคนเก่งเศรษฐกิจมาแก้เศรษฐกิจ เป็นเรื่องที่ดี

 

 

ส่วนกระแสข่าวนายจตุพร พรมพันธุ์ ที่วิเคราะห์ว่าสถานการณ์อาจบานปลาย เหมือนเหตุการณ์สุดซอย นายอดิศร พูดชัด ลบชื่อออกจากสมุดโทรศัพท์ แม้แต่ชื่อก็ไม่อยากจะเอ่ยถึง เอาเป็นว่า เข้าใจกันละกัน ไม่ขอพูดถึง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube