fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” ไม่วิจารณ์โหวตนายกฯไม่เรียบร้อย

Featured Image
“ชวน” ไม่วิจารณ์โหวตนายกฯไม่เรียบร้อย คาดไม่น่าต้องรอถึง 10 เดือน ผู้รับผิดชอบคงได้ข้อยุติ ไม่ยุ่งเรื่อง ส.ว. มองตั้งรัฐบาลครั้งนี้ง่ายใช้เสียง 3 พรรคก็จบแล้ว

 

 

นายชวน หลีกภัย สส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ว่า ไม่ขอวิพากษ์จารณ์ ให้เป็นเรื่องของผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยหวังว่าการประสานงาน เพื่อที่จะได้เสนอชื่อต่อสภาฯ ได้ ซึ่งก็รอสภาฯ นัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป

 

 

ส่วนที่มีข้อเสนอให้รอ 10 เดือน เพื่อให้หมดอำนาจ สว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น นายชวน กล่าวว่า คงไม่รอ ใน 10 เดือนนี้ คงทำไปเรื่อยๆ แต่วันเวลาก็ผ่านไป จนถึง 10 เดือน วันนั้นก็น่าจะจบไปแล้ว ผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้คงได้ข้อยุติ แต่ถ้าในช่วงเวลาต่อไปนี้ ไม่เสร็จ ก็ต้องถามฝ่ายที่รับผิดชอบในการจัดตั้งรัฐบาลว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ คิดว่า สว. ที่เป็นตัวแปรสำคัญต้องถอยออกไปหรือไม่ นายชวนกล่าวว่า เมื่อเทียบกับการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่แล้ว ตนเคยพูดว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้น่าจะง่ายที่สุด เพราะใช้เสียงเพียง 3 พรรคก็ได้แล้ว แต่คราวที่แล้วใช้ถึง 19 พรรค โดยครั้งนี้ พรรคอันดับ 1 และ 2 อยู่ฝ่ายเดียวกัน

 

 

ถ้าเป็นสมัยก่อนพรรคอันดับ 1 จะเป็นรัฐบาลพรรคอันดับ 2 เป็นฝ่ายค้าน ส่วนพรรคที่ 3 เกินกว่าตัวเลขที่กฎหมายต้องการอยู่แล้ว แต่บังเอิญเป็นเรื่องความขัดแย้ง และความเห็น ทัศนคติและนโยบายทำให้มีปัญหา ส่วนเรื่องของ สว. ไม่ขอไปยุ่งเกี่ยว ให้เขาว่ากันเอง เราไม่ใช่ผู้จัดตั้งรัฐบาล จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะไปให้ความคิดเห็นอะไร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube