fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ขอใช้เวลาถูกสั่งหยุดทำหน้าที่ส.ส.-เร่งลงพื้นที่

Featured Image
“พิธา” ขอใช้เวลาถูกสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ เร่งลงพื้นที่-แนะนำการทำงานสส.ใหม่ ขอรอหารือลูกพรรค เหตุเลื่อนประชุม 8 พรรค

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมสส. ของพรรคในวันนี้ ว่า เป็นการประชุมธรรมดา ซึ่งคงต้องเตรียมการลงพื้นที่ตามที่ได้ประกาศไว้ในภาคตะวันออก และจะเร่งทำงานพยายามช่วยสส. ใหม่ กำหนดญัตติในการยื่นเข้าสู่สภา และใช้เวลาในสภาให้เป็นประโยชน์ เพราะตอนนี้ตนอยู่ในขณะหยุดปฎิบัติหน้าที่ คงจะทำอะไรแทนไม่ได้ แต่เมื่อได้รับฟังว่ามีเรื่องใดบ้าง ก็คงจะใช้สภาให้เป็นประโยชน์

 

 

เมื่อถามถึงกรณีเลื่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นผลดีและมีความหวังมากขึ้นหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ดูในรายละเอียด แต่เห็นว่ามีการเลื่อนทั้งการประชุมวิป และการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ที่บอกไปว่า ตอนนี้ตนยังใช้เวลาอยู่กับประชาชน และการลงพื้นที่ให้มาก จะรอฟังจากสมาชิกพรรค ที่มาประชุมในวันนี้ ว่าอยากให้ตนลงพื้นที่ใดบ้าง ตนจะได้ลงไปช่วย เพราะมีสส. หน้าใหม่ เก่งๆ หลายคนที่อยากจะรู้วิธีในการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตนจะนำประสบการณ์ช่วยเขา และพยายามใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ในระหว่างรอ การเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ความเดือดร้อนของประชาชนชัดเจน

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการยกเลิกการประชุมด่วน ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากพรรคเพื่อไทยยังหาข้อสรุปไม่ได้ใช่หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนได้ยินมาสองสามเหตุผล จึงไม่รู้ว่าเหตุผลไหนเป็นเรื่องจริง แต่เมื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ออกมาระบุว่า อยากจะขอเลื่อนออกไปก่อน และงดการประชุม ตนจึงยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่จะถามนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในเรื่องนี้ และสอบถามว่าการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 จะได้บรรจุในวาระหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ ตนทราบแล้วว่าในวันที่ 27 ก.ค. ไม่มีการประชุม แต่ยังไม่ทราบเหตุผล ส่วนกรณีที่มีบุคคลยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการ ส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การลงมติตีความข้อบังคับที่ 41 ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ตนยังไม่ได้ติดตามรายละเอียด แต่คงเป็นหน้าที่ของแต่ละภาคส่วนที่จะทำให้บ้านเมืองไปต่อได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube