fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” รับใจเป๋เพราะลุงไม่อยู่แล้ว-ยังอยู่รทสช.

Featured Image
“สุชาติ”รับ ถูกทาบทามเป็นเรื่องปกติการเมือง เผย ยังอยู่รทสช.เป็นมารยาท บอก ใจเป๋เพราะลุงไม่อยู่แล้ว รอดูสถานการณ์การเมืองก่อน ขอ คุยเพื่อนสส.ก่อนอยู่แล้วโอเคหรือไม่

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสเตรียมจะยกทัพขนสส.กลุ่มตัวเองออกจากรวมสร้างชาติ(รทสช.) โดยนายสุชาติ หัวเราะก่อนตอบเสียงสูงว่า “ไม่มี” เมื่อถามย้ำ ว่ายังอยู่พรรครทสช.หรือไม่ นายสุชาติ บอกว่า “ยังอยู่สิครับ”

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกระฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าหารกระทรวงกลาโหม อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไม่อยู่แล้ว นายสุชาติ จะไม่อยู่ด้วยหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เปล่า ๆ ยังอยู่ สื่อถามต่อว่า ข่าวลือออกมาได้อย่างไรมีใครมาจีบหรือไม่ นายสุชาติ หัวเราะ พร้อมย้ำว่า ไม่มี ยังอยู่ตรงนี้ จะไปอยู่ไหน

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่า ยังอยู่พรรค รทสช.หรือว่าตัวอยู่แต่ใจไม่อยู่แล้ว นายสุชาติ ตอบว่า ถามเองตอบเองเลย ก่อนที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต. ประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เดินมาด้วยกันจะพูดว่า รัฐมนตรีเพื่อนเยอะ โดยนายสุชาติ ย้ำตลอดว่า ทุกวันนี้ยังอยู่ตรงนี้ เอาแค่นี้ก่อน

 

เมื่อถามต่อว่า แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่ามีคนมาจีบไปพรรคอื่นด้วยใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า การเมืองก็เป็นแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ตนย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่า มาช่วยลุงตู่ พอลุงตู่วางมือ คนก็คิดว่าเราจะอยู่หรือไม่อยู่ เราอยู่ตรงไหน มีเพื่อนเยอะหลายพรรค เราก็ไม่ได้คิดอะไร โดยมารยาทเรายังอยู่ตรงนี้

 

เมื่อถามต่อว่า ส่วนตัวและใจยังอยู่หรือไม่ หรือต้องอยู่จนจบภารกิจ นายสุชาติ กล่าวว่า ยังตอบตรงนี้ไม่ได้ ต้องดูไปเรื่อย ๆ ก่อน เพราะเราเพิ่งมาอยู่ ด้วยความเคารพเรามาช่วยลุงตู่ ทีนี้เราก็ต้องดูทิศทางเพื่อน ๆ ด้วยไม่ใช่เราคนเดียว เพราะเราชวนเขามา เพื่อนมาหลายคน

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าไปต้องเอาเพื่อนไปด้วยหรือไม่ นายสุชาติ ระบุ ต้องถามเพื่อนว่าถ้าเขาอยู่ เขาโอเคไหม?

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ต้องปรับเมินสถานการณ์นานหรือไม่ เพราะลุงตู่ประกาศวางมือแล้ว นายสุชาติ กล่าวว่า “ขณะนี้ยังไม่ได้คิดอะไรต้องอยู่ตรงนี้ตามมารยาท เรามาอยู่เป็นสมาชิกพรรคโดยมารยาทก็ต้องทำงานให้พรรค แต่อย่างที่บอกว่า เราก็ใจเป๋นิดนึง เพราะเราตามลุงตู่มา แต่พอลุงตู่ไม่อยู่ ส่วนลุงตู่บอกอะไรหรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า ลุงตู่ให้ช่วยพรรคให้แข็งแรง เท่านั้นเอง”

 

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าตนไม่ได้อยู่ในวงเจรจาด้วยและไม่ได้มีความสำคัญในการที่จะไปคุยกับเขาด้วย ส่วนนี้ไม่รู้จริงๆเรื่องเจรจา เรายังต้องถามบางคนเลยว่าจริงหรือไม่จริง

 

เราอยู่ตรงนี้ในฐานะสมาชิกส.ส.ไม่ได้อยู่ในส่วนการจะไปรับรู้อะไร เจรจาก็ไม่รู้ว่าคุยอะไรกันถามว่าเมื่อถามว่าแล้วจะทำตามมติพรรคหรือมีเอกสิทธิ์ส่วนตัว นายสุชาติกล่าวว่ามีหลายองค์ประกอบ เราต้องยอมรับว่าเราต้องฟังเสียงประชาชนและพรรคด้วยประกอบกัน ซึ่งนโยบายพรรคชัดเจนอยู่แล้วว่าหากมีพรรคที่จะแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 เราก็ไม่เอาด้วยอยู่แล้ว

 

ส่วนทุกเรื่องจะต้องเป็นมติพรรคหรือไม่ เห็นว่า แล้วแต่เหตุการณ์ ว่าวันข้างหน้าเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังอยู่ตรงนี้ถ้ามีอะไรจะบอกนักข่าวเป็นคนแรก ก่อนจะเดินทางกลับ ด้วยสีหน้าซึมเศร้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube