fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ไม่เอาด้วย หาก เพื่อไทย ดึงพรรคสองลุงร่วม

Featured Image
“ชัยธวัช” ยัน หาก เพื่อไทย ดึงพรรคสองลุงร่วม ก้าวไกล ไม่เอาด้วย โยน พท. ถาม สว. ลดเพดาน ม.112 ต้องแค่ไหน

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถึงกรณีหากพรรค พท.มีการต่อสายฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิมให้มาร่วม จะคิดอย่างไร ว่า พรรค ก.ก.ชัดเจนอยู่แล้ว มีลุงไม่มีเรา เพียงแต่ว่ายังไม่มีการนำเรื่องนี้มาคุยกัน

 

เมื่อถามว่า แสดงว่าหากมีการดึงพรรค 2 ลุงมาร่วม พรรค ก.ก.จะไม่ร่วมใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน แต่ในที่ประชุมยังไม่ได้เอารายละเอียดมาคุยกัน หลังจากนี้พรรค พท.เป็นเจ้าภาพในการที่จะลองทำงานตามแนวทางต่างๆ ที่คุยกันไว้ แล้วเอารายละเอียดมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นตอนนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องพรรคลุงใดๆ ทั้งสิ้น

 

เมื่อถามว่า จะต้องคุยจบภายในวันที่ 27 กรกฎาคมใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็ควรต้องจบ ทั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกกดดัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการคุยรูปแบบการแก้ไขมาตรา 112 เพื่อพูดคุยกับ สว.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ตอนนี้เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท. ถ้าจะมีรูปธรรมอะไร ก็เป็นความรับผิดชอบของพรรค พท.ที่จะนําเสนอ

 

เมื่อถามยํ้าว่า หากต้องมีการลดเพดานจริงๆ เพื่อให้ 8 พรรคร่วมรัฐบาลไปต่อได้ จะลดได้ระดับไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนก็ถามในที่ประชุมเช่นกัน ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับรูปธรรมหลังจากที่พรรค พท.ได้ไปพูดคุยเพื่อหาเสียงเพิ่ม มีข้อเสนอแบบไหนหรืออย่างไรบ้าง แล้วคงจะเอามาพิจารณากัน ตอนนี้คงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน เมื่อถามยํ้าว่า ในใจของพรรค ก.ก. จะต้องลดแบบไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า คงต้องอยู่ที่ฝั่งที่จะให้เสียงเพิ่ม และตอนนี้พรรค พท.เป็นผู้รับผิดชอบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่าแนวทางที่ 3 ของพรรค พท. อาจไม่มีพรรค ก.ก.อยู่ในนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรค พท.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube