fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” เดือด! ถูกเอาชื่อไปอ้างพา 16 สส.ดีลภท.ร่วมรบ.

Featured Image
“เฉลิมชัย” เดือด! ถูกเอาชื่อไปอ้างพา 16 สส.ดีลภูมิใจไทย หวังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ลั่น ผูกพัน ปชป. ไม่มีสิทธิ์บังคับไม่ให้เป็นสมาชิก บอกยังไม่ได้รับการติดต่อจาก เพื่อไทย ขอเสียงหนุนนายกฯ

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลเปลี่ยนจากพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและประกาศว่าจะไปขอเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองและสมาชิกวุฒิสภาว่า ยังไม่มีการติดต่อมาที่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมบอกว่าเพิ่งทราบข่าวเพราะเพิ่งประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้วเสร็จ

 

 

ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยติดต่อมาแล้วจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า “ถ้าติดต่อมาจะแจ้งให้รู้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา และถ้ายังมีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดไปแล้วแต่เราปฏิเสธแนวทางว่า เราไม่ได้ปฏิเสธพรรคก้าวไกล แต่เราปฏิเสธแนวทางนโยบายและแนวความคิด เรื่องแก้มาตรา 112 ดังนั้น ตราบใดที่มาตรา 112 ยังอยู่ในกระบวนการ ของพรรคก้าวไกลเราก็รับไม่ได้.

 

 

ทั้งนี้ พอเปลี่ยนแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคเพื่อไทยแล้ว มีโอกาสที่จะ ได้ทำงานร่วมรัฐบาล มีมากขึ้นหรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้ ต้องให้ถึงเวลาก่อน ตนยังไม่รู้ ซึ่งเคยบอกแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องฟังเสียง สส. ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร จะตอบคำถามนี้คงตอบไม่ได้ และบอกไว้เลยว่าใครก็ตามที่เสนอข่าวว่าตนไปติดต่อพรรคการเมืองอื่น ช่วยลงข่าวให้ด้วยว่าเป็นการใส่ร้ายและเป็นการลงข่าวเท็จทั้งหมด

 

 

ส่วนที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว 16 สส.ใต้ ไปซบพรรคภูมิใจไทยเพื่อร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยลงในเพจของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการดำเนินการหรือไม่

 

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ช่วยเอาคนที่เสนอข่าวมาให้ทีว่าใครเป็นคนให้ข่าว ตนก็อยากรู้ ไม่มี ถือเป็นเฟคนิว การที่อ้างว่าเป็นเพจของพรรค ไม่มีถือว่าเป็น fake New หรือข่าวปลอม ช่วยแก้ให้หน่อย เพราะตนไม่อยากเป็นจำเลยของสมาชิกพรรค ของสังคม สิ่งที่ไม่ได้ทำอย่าพยายามมายัดเยียด มันไม่ถูกต้อง ขณะนี้พรรคเรากำลังจะเดินไปข้างหน้า จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงพรรค มันไม่ควรจะมาเล่นเกมใต้ดิน หรืออะไรทั้งหมด

 

ส่วนตรงนี้เป็นการเล่นงานภายในพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะบอกแล้วว่าตนจะไม่รับตำแหน่ง ดังนั้น เมื่อไม่รับตำแหน่งถือว่า ตนไม่ได้มีผลประโยชน์ตรงนี้ ให้ไปถามคนที่ยังเวียนว่ายตายเกิด ไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ ยังไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ ตนไปแล้ว ตนไม่มีแล้ว ขอบอกชัดเจนแล้วว่าถ้าเขามาขอคำปรึกษา ตนพร้อมจะให้คำปรึกษา เพราะว่า ชีวิตผมผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งชีวิต คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับให้ตน ไม่ให้ตนเป็นสมาชิก คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับตน ไม่ให้รักประชาธิปัตย์ แต่ถ้าเขาไม่ปรึกษา ก็จะไปตามทางตนเพราะมีธุรกิจ มีพรรคพวก ก็ไปทำงานของตน ชัดเจนนะครับ”

 

 

ขณะเดียวกัน นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 6 สิงหาคม จะราบรื่นหรือและองค์ประชุมจะครบหรือไม่ว่า “อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน นิสัยสันดาน แล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึก ทุกอย่างจบหมดไม่ต้องห่วง”

 

 

หลังจากที่การประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคล่ม ในพรรคได้มีการพูดคุยเพื่อให้การประชุมครั้งใหม่ เป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ” วันนี้ได้มีการประชุมกัน ซึ่งในส่วนของข้อโต้แย้งต่างๆ ได้ยกเลิกไปหมดแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการ และวันนี้ผู้ใหญ่หลายคน ก็พูดชัดเจนแล้วว่า อยากจะเห็นการประชุมครบองค์ประชุมในวันที่ 6 สิงหาคม ตนคิดว่าเมื่อท่านพูดมาแล้ว ท่านก็คงจะไม่เสียคำพูดหรอกครับ คนเราถ้าเสียคำพูดก็ไม่มีใครนับถือนะครับ”

 

 

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายเฉลิมชัยพูดว่าไม่ได้ไม่ชอบพรรคก้าวไกล แต่ไม่ชอบนโยบาย ม.112 และถ้าพรรคก้าวไกลลดเพดานแล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทย ไม่มีพรรคก้าวไกล จะร่วมรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย
กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นแนวคิดที่ตนบอกตั้งแต่ต้น แต่การจะเข้าร่วมรัฐบาลกับใครหรือไม่หรือไม่เข้าร่วม อยู่ที่ความเชื่อมั่น บอกเลยมีใครยืนยันได้ 100% บ้าง ถ้าเรามีความเชื่อมั่นเราก็ร่วม ไม่มีความเชื่อมั่นก็ไม่จำเป็นต้องร่วมตลอดเวลา เพราะตนพูดอยู่ตลอดเวลาว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลก็โอเค เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ไม่เคยบอกเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเป็นรัฐบาลอย่างเดียว

 

ดังนั้น ข่าวต่างๆ ที่ออกไปขอช่วยประชาสัมพันธ์ว่านี่เป็นคำพูดที่ออกจากปากตน ตนไม่ค่อยให้สัมภาษณ์เท่าไหร่ แต่ก็พูดออกมาเป็นระยะในวันที่ตนเสียหาย วันนี้ตนพูดชัดเจนที่สุดแล้ว ไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างที่เป็นข่าว และขอให้หยุด พฤติกรรมเหล่านั้น มันไม่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นหรอก ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube