fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เล็งถก 8 พรรคร่วมหลังพิธา วืดเก้าอี้นายกฯ

Featured Image
สุริยะ เผยผู้บริหารเพื่อไทย เล็งถก 8 พรรคร่วมหลังพิธา วืดเก้าอี้นายกฯ รับ พท. กังวลบรรทัดฐานการโหวตตกซ้ำไม่ได้ แต่เตรียมไปเจรจา สว.

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมรัฐสภามีมติไม่เห็นชอบการเสนอรายชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในส่วนของพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ครั้งหน้าหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ผู้บริหารพรรคจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งเท่าที่ตนทราบก็ต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

โดยนายสุริยะ เปิดเผยว่า ทางพรรคร่วมยังไม่มีการนัดพูดคุยกัน แต่คาดว่าหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารน่าจะมีการพูดคุยกัน ส่วนที่ประชุมเห็นว่าการเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีถือเป็นญัตติไม่สามารถเสนอซ้ำได้ จะส่งผลต่อการเสนอชื่อแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยหรือไม่

 

 

นายสุริยะระบุว่า เมื่อมีการลงมติไปในลักษณะนั้นแล้ว ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยก็พยายามบอกว่ามันไม่น่าเป็นญัตติซ้ำ แต่เมื่อโหวตมาแล้วทางพรรคเพื่อไทยก็กังวลว่าจะเป็นบรรทัดฐานต่อไป แล้วจะทำให้โหวตไม่ได้ แล้วมองว่าครั้งต่อไปก็จะเป็นบรรทัดฐานเช่นนี้

 

 

ส่วนกังวลใจหรือไม่ถ้าเสนอชื่อนายเศรษฐา ครั้งแรกแล้วไม่ผ่าน และแคนดิเดตคนที่ 2 ก็ไม่ผ่าน นายสุริยะ ระบุว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารพรรคต้องไปพูดคุยกับสว.

 

 

ส่วนจะมีการปรับกระบวนทัพการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคหรือไม่เพราะสว.ยืนการว่าถ้ามีพรรคก้าวไกลจะไม่โหวตให้ นายสุริยะ ย้ำว่า กำหนดท่าทีผู้บริหารพรรคจะต้องกำหนดท่าทีและพูดคุยกับ 8 พรรคร่วม ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งในส่วนของเพื่อไทยก็อาจจะมีการนัดหารือกันในวันพรุ่งนี้(20ก.ค.)ก็เป็นได้ แต่ตนก็ไม่แน่ใจเพราะไม่มีการนัด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube