fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติศักดิ์”เชื่อไร้โหวต”พิธา”รอบ 2 -แก้ 272 แค่เด็กเกเร

Featured Image
“กิตติศักดิ์” เชื่อ ไร้โหวต “พิธา” รอบ 2 หากดันได้ขอจับตา สว. งดออกเสียงยกระดับโหวตไม่เอา ชี้ก้าวไกลยื่นแก้ 272 แค่เด็กเกเร

 

 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ยังยืนยันจุดยืนเดิม ที่ได้พูดคุยกับบรรดาสว. ว่าจะต้องนำประเทศไทยกลับคืนมา ไม่ยอมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงประเทศ วัฒนธรรมประเพณีไทย ต้องเหมือนเดิมถ้าครั้งนี้เลือกผิดประเทศก็จะวนอยู่กับความขัดแย้ง แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงการโหวตหรือผลโหวตต้องถามว่าวันนี้จะมีการโหวตเกิดขึ้นได้หรือไม่ แต่ถ้าวันนี้สามารถโหวตได้จริง ให้จับตาดูว่าสว. ที่งดออกเสียง ในการเลือกครั้งแรก จะเปลี่ยนใจมาโหวตไม่เห็นชอบ ซึ่งการยกระดับของสว.ในครั้งนี้ไม่ได้หนักใจ ว่าจะทำให้มีการต่อต้านอย่างรุนแรง เพราะปัจจุบัน มีความเคลื่อนไหว ที่รุนแรงอยู่แล้ว ดังนั้นต้อง ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่จะดูแล

 

นายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่า จัดตั้งรัฐบาลต้องไม่มีพรรคก้าวไกล หากมีการโหวตที่มีพรรคก้าวไกลอยู่ด้วยก็จะไม่โหวตให้ ปฏิเสธไม่มีการแทรกแซง การจัดตั้งรัฐบาล แต่ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ของสว.ที่จะตัดสินใจตามอำนาจมาตรา 272 เรื่องปิดสวิตช์อำนาจสว.

 

ส่วนสว.จะเป็นตัวฉุดรั้งหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ให้พรรคการเมืองไปรวบรวมเสียงให้ได้ 376 เพื่อจะไม่ ต้องอาศัยเสียงของ สว. ซึ่งท่าทีของสว.ประกันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เพราะต้องการให้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการ ไม่เกี่ยวกับต่อไปยาวๆ แล้วไม่เกี่ยวกับพลเอกประยุทธ์เพราะได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว

 

ส่วนการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 นายกิตติศักดิ์ มองว่า ไม่สามารถทำได้ง่าย เพราะตามกฎหมายต้องอาศัยเสียงของสส. ฝ่ายค้านร้อยละ 20 ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันต้องอาศัยเสียงของสว. 1 ใน 3 หรือ 84 เสียง แต่ปัจจุบันเสียง สว.ที่มาโหวตสนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีก็มีเพียง 13 เสียง อีกครั้ง เดือนพ.ค.67 สว. ก็จะหมดวาระแล้วจึงมองว่าความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลครั้งนี้ไม่มีสาระเป็นเพียงเด็กเกเรเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube