fbpx
Home
|
ข่าว

รวมไทยสร้างชาติ​ ยัน​ โหวตพิธา​ เป็นญัตติเดิมตกไปแล้ว​

Featured Image
มติ​ รวมไทยสร้างชาติ​ ยัน​ โหวตพิธา​ เป็นญัตติเดิมตกไปแล้ว​ เตรียม​ วิทยา​ -​ เอกนัฏ​ ลุกอภิปรายรัฐสภาพรุ่งนี้​ ลั่น​ แม้เพื่อไทยเสนอแคนดิเดตนายกฯ​ หากมีก้าวไกลร่วม​ไม่ขอเทคะแนนให้

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ เปิดเผยว่าที่ประชุมที่มีนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาคหัวหน้าพรรค เป็นประธานในการประชุม ได้มีการหารือถึงเรื่องญัตติ การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีการโหวตนายพิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเป็นญัตติที่ตกไปแล้ว

 

 

ซึ่งข้อบังคับซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ ประชุมสภาข้อที่ 41 ที่ระบุไว้ชัดเจนว่า ถ้าญัตติใดตกไปไม่สามารถนำกลับมาพิจารณาใหม่ได้ ดังนั้นในการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ ถ้ายังมีการเสนอชื่อนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีอีก พรรครวมไทยสร้างชาติถือว่ายังเป็นสถานการณ์เดิม โดยพรรคได้มอบหมายให้นายวิทยา​ แก้วภราดัย​ รองหัวหน้าพรรค​ ในฐานะประธานวิป พร้อมด้วยนายเอกนัฏ​ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการพรรค และตน เป็นผู้อภิปรายชี้แจ้ง​ ถึงเหตุผลที่ไม่สามารถนำญัตติเดิมขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งได้

 

 

นายอัครเดช​ กล่าวว่า​ หากที่ประชุมสภาฯได้มีมติให้ญัตติเดิมตกไป​ พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคอันดับ​ 2 เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ จุดยืนพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้ามีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วม จะไม่โหวตให้กับพรรคเพื่อไทย เพราะ ถือเป็นจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติที่จะไม่โหวตให้​ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีจุดยืนที่ชัดเจนในการปกป้อง​ 3 สถาบันหลัก​ ชาติ​ ศาสนา​ และพระมหากษัตริย์

 

 

ส่วนจะเป็นการผลักให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านเพียงพรรคเดียวหรือไม่ นายอัครเดช​ ระบุว่า ไม่สามารถตอบแทนพรรคการเมืองอื่นได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube