fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอพรทิพย์” ยืนยันหลักการเดิม ไม่โหวตให้ “พิธา”

Featured Image
“คุณหญิงพรทิพย์” ยืนยันหลักการเดิม ไม่โหวตให้ “พิธา” เป็นนายกฯ ในรอบสอง เหตุคงนโยบายแก้ 112 ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจำเป็น เหมือนปัญหาปากท้องประชาชน

 

 

คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการที่ 8 พรรคร่วมจะเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในการโหวตนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า ตนยึดหลักการ คือปิดสวิตช์ตัวเอง เห็นด้วยในหลักการว่า ส.ว. ไม่ควรมีอำนาจในการโหวตนายกฯ และเป็นสิ่งที่ ส.ส. อยากให้เป็น ก่อนเลือกตั้งอยากให้ปิดสวิตช์ ส.ว. แต่พอหลังเลือกตั้งก้าวไกล ที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้ ก็มาเปลี่ยนหลักการว่าให้โหวต ดังนั้น ถ้าเราจะยอมเปลี่ยนหลักการให้เป็นไปตามเสียงข้างมากที่เลือก แต่อย่างน้อยจะต้องเป็นไปตามหลักการที่ถูกต้อง

 

โดยการนำเรื่องแก้ไข ม.112 ออก เพราะไม่ใช่เรื่องปากท้องประชาชน ซึ่งถ้าเอาออกตนก็ยินดี แต่ชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลไม่เอาออก แต่กลับผลักดันให้มาเป็นนโยบายต้นๆ และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน จากการให้สัมภาษณ์ของเลขาธิการพรรค ไม่ยอมใส่ลงในรายละเอียด แต่แถไปข้างๆ ว่า ส.ว.มีเรื่องอื่น ยืนยันว่าข้อกังวลมีเรื่องเดียว เป็นเรื่องความมั่นคง ที่ต้องการที่จะมุ่งทำลาย ดังนั้น จึงขอยึดหลักการเดิมโดยไม่ออกเสียง ไม่ใช่ไม่กล้า

 

แต่ตัดสินใจที่จะไม่ใช้สิทธิ์ตัวเอง ครั้งที่แล้วเค้าบอกให้ใช้เพื่อเขา เราก็เปิดโอกาสให้แล้ว แต่เขาไม่ได้ทำตามที่เราเสนอ การกระทำตลอดเวลาที่ผ่านมาหลังจากโหวตตนเองได้รับผลกระทบ โดนด้อมส้มคุกคาม ทั้งตนเองและลูก ตนไม่ใช่คนเดียวที่โดน แล้วครั้งนี้จะบอกมาให้เลือก แบบนี้ไม่ใช่ประเทศไทยที่สงบสุข เพราะฉะนั้นคงไม่สามารถให้ความเห็นชอบได้

 

คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ไม่เคยเจอการเมืองที่เล่นกันผ่านสื่อฯ ไม่พูดกันตรงๆ ไม่คุยกับตนตรงๆ ส่งคนอื่นมาคุย และการคุย ก็ยืนยันว่าไม่แก้ เพราะฉะนั้นจะมาอ้างเหตุผลโน้นนี่ ตนก็ว่าไม่ จะมาอ้างเหตุผลไม่ได้อยู่ที่การกระทำ โดยเฉพาะนายพิธาได้ทำให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่เขาต้องการคืออะไร ปัญหาปากท้องประชาชนไม่ใช่สิ่งเขาเลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง และเหมือนไม่สนใจตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งที่เราบอกไปแล้วว่า อยากให้เขาทำหน้าที่เหมือนกัน

 

ทั้งนี้ หากมีการเสนอชื่อนายกฯรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย คุณหญิงพรทิพย์ ก็ยังคงยืนยันว่า ขอปิดสวิตช์ตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครก็จะยืนยันในหลักการเดิม แต่เห็นด้วยกับการที่พรรคก้าวไกลยื่นเสนอแก้ไขมาตรา 272

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube